Trên 70 cán bộ làm công tác Thông tin và Truyền thông được tập huấn nghiệp vụ

Ngày 17-3, tại Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí cho trên 70 cán bộ làm công tác TT-TT của các huyện miền núi, huyện đặc biệt khó khăn của 15 tỉnh thuộc khu vực miền Trung Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Bình Thuận). Dự lễ khai mạc có đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ TT-TT; đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ TT-TT. Về phía tỉnh có các đồng chí: Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đình Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Ảnh: Văn Miên

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thứ trưởng Bộ TT-TT nhấn mạnh: Việc Bộ TT-TT mở lớp tập huấn là hết sức cần thiết đối với đội ngũ cán bộ làm công tác TT-TT ở những địa phương miền núi khó khăn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với công tác TT-TT, công tác tuyên truyền ở cơ sở.

Theo chương trình, các học viên sẽ được giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Cục Báo chí truyền đạt một số nội dung về công tác TT-TT, cách thức tổ chức các sự kiện liên quan đến công tác tuyên truyền ở cơ sở, trang bị thêm những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền tại địa phương, cơ sở.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UND tỉnh đã khái quát tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng–an ninh, sự quan tâm của tỉnh đối với công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh; đồng thời mong muốn các học viên tập trung học tập, nghiên cứu đầy đủ, nghiêm túc các chuyên đề lớp học đề ra để khi về địa phương có những đề xuất giải pháp thiết thực nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò của các loại hình thông tin, góp phần xây dựng và phát triển công tác TT-TT tại địa phương, đưa kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước ngày một phát triển.