Theo đó, chỉ tiêu đề ra là hằng năm, 100% học sinh tiểu học người DTTS được tập trung tăng cường tiếng Việt; 100% các trường tiểu học xây dựng chương trình tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS theo tài liệu “Em nói tiếng Việt” do Nhà sách Giáo dục Việt Nam phát hành.
Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tiểu học xây dựng kế hoạch dạy học, thời gian biểu, phân công giáo viên trực tiếp dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1. Tham mưu với chính quyền địa phương thực hiện vận động học sinh ra lớp, đảm bảo 100% học sinh DTTS được dạy học tăng cường tiếng Việt trước khi vào lớp 1.
Đồng thời, cử giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS trong hè do Sở GD&ĐT triển khai.
Tập trung xây dựng các mô hình hoạt động, các giải pháp tối ưu nhằm tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học DTTS phù hợp với tình hình thực tiễn, tập quán sinh hoạt và văn hoá của mỗi địa phương. Chú trọng phân công vị trí, việc làm hợp lý, phù hợp với trình độ chuyên môn đào tạo của đội ngũ nhà giáo; đối với giáo viên trực tiếp đứng lớp, ưu tiên bố trí giáo viên có kinh nghiệm dạy các lớp đầu cấp ở vùng DTTS.
B.H