Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chủ trương hợp tác thương mại giữa Chính phủ hai nước, đồng thời đón đầu cơ hội mở rộng thị trường khi Nghị định thư về xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc được ký chính thức.
Ảnh: VGP/Quang Hiếu
TH cũng là một trong những đơn vị tiên phong xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc theo đường chính ngạch (đối với sản phẩm dưới 80% sữa) trước khi Nghị định thư được ký kết. Với việc sớm có lộ trình, kế hoạch và thực thi xúc tiến thương mại, khi Nghị định thư về xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc chính thức được ký kết, TH đã sẵn sàng để phân phối các sản phẩm thực phẩm, nông sản và đặc biệt là các sản phẩm sữa tới các vùng trọng điểm của Trung Quốc.
Hiện nay, TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu, trong đó triển khai hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle -K (chuỗi 76 cửa hàng). Cùng với đó, TH đã xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây, Hong Kong và sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại Bắc Kinh và Thượng Hải.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung Quốc là thị trường khổng lồ với 1,4 tỷ dân, có thu nhập bình quân đầu người 10.000 USD/năm nên sức mua cao. Người dân Trung Quốc cũng có thói quen tiêu thụ đồ thực phẩm tươi nên nông sản Việt Nam có lợi thế về giá cả, chất lượng. Đặc biệt, thị trường sữa của Trung Quốc rất tiềm năng, tổng giá trị thị trường sữa lên đến khoảng 30 tỷ USD/năm.
Theo www.chinhphu.vn