Đoàn đại biểu tỉnh Ninh Thuận thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

(NTO) Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975– 30/42019), từ ngày 9 đến ngày 18-4-2019, Đoàn đại biểu quân dân chính Đảng của tỉnh ta do đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên chuyến tàu HQ 561 của Quân chủng Hải quân.

Xuất phát tại Quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa sáng ngày 10-4, tàu HQ 561 của Quân chủng Hải quân đưa 250 đại biểu các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bắc Giang, Lai Châu, Tuyên Quang, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Hải quân khu vực Hà Nội. Đoàn Ninh Thuận gồm 20 đại biểu đại diện các ban Đảng, lãnh đạo các sở, ngành, hội, đoàn thể. Đoàn đã đến thăm các đảo: Đá Lớn C, Nam Yết, Sinh Tồn, Cô Lin, Thuyền Chài C, An Bang, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/11 thuộc cụm Tư Chính.

Đoàn đại biểu tỉnh Ninh Thuận thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Trường Sa lớn.

Thay mặt đoàn đại biểu của tàu HQ 561, phát biểu với quân và dân trên đảo Thuyền Chài C thuộc Huyện đảo Trường Sa, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Ninh Thuận là địa phương có bờ biển dài hơn 105km, tỉnh xác định kinh tế biển là 1 trong 4 ngành kinh tế trụ cột của tỉnh. Những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, sự linh động trong lãnh đạo, điều hành của chính quyền các cấp, cùng sự nỗ lực của ngư dân trong tỉnh, ngành kinh tế biển của tỉnh đã từng bước phát triển, mang lại thu nhập cho ngư dân và đóng góp tích cực cho nguồn thu ngân sách tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có gần 3.000 tàu đánh cá, với tổng công suất trên 412.000 CV. Trong đó, có khoảng 1.200 tàu cá có công suất từ 90CV trở lên có khả năng vươn khơi đánh bắt xa bờ, với gần 50% tại các ngư trường thuộc Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, góp phần cùng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo bảo vệ biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, chiến sĩ Đảo Thuyền Chài C.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, qua chuyến công tác này, ngoài việc tiếp tục đề ra những quyết sách hỗ trợ ngư dân địa phương cải hoán, đóng mới tàu thuyền công suất lớn để vươn khơi bám biển, tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân hiểu biết đầy đủ về vai trò, tầm quan trọng của các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa để nâng cao nhận thức, quyết tâm đóng góp sức người, sức của vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ,
nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Tại các điểm đến thăm, Đoàn công tác đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Trường Sa; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên vùng biển Gạc Ma và khu vực Nhà giàn DK1; dự lễ chào cờ và lễ kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng Trường Sa (29/4/1975- 29/4/2019); thăm hỏi, động viên quân và dân Huyện đảo Trường Sa, cán bộ, chiến sỹ là con em Ninh Thuận đang công tác, làm nhiệm vụ tại các đảo; tặng mỗi điểm đảo và Nhà giàn DK1 1 chiếc ti vi và 20 triệu đồng; tặng 500 triệu đồng hỗ trợ Quân chủng Hải quân đầu tư xây dựng công trình lâu bền trên các đảo. Tổng giá trị quà tặng trị giá 800 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận.