Du lịch cộng đồng Vườn Quốc gia Núi Chúa

Vườn Quốc gia Núi Chúa, thuộc huyện Ninh Hải, với hệ sinh thái Rừng khô hạn duy nhất ở Đông Nam Á, nơi có bãi rùa biển đẻ ven bờ trên đất liền duy nhất ở Việt Nam và bãi san hô cổ độc đáo.

Tham gia tour du lịch cộng đồng khám phá Vườn Quốc gia Núi Chúa, du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây gắn với công tác bảo vệ san hô.

Khởi hành từ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm bằng ô tô, xe máy hoặc xe buýt, trên đường đi du khách được chiêm ngưỡng cảnh đồng quê, bãi biển và núi rừng Vườn Quốc gia Núi Chúa. Điểm dừng chân đầu tiên của quý khách là trụ sở Ban quản lý thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải. Tại đây, du khách được gặp gỡ với những người dân đại diện cho toàn thôn tham gia công tác phát triển du lịch sinh thái và bảo vệ môi trường để nghe giới thiệu tổng quan về khu vực và các hoạt động bạn sẽ tham gia trong ngày. Bạn được đi tham quan quanh làng bằng xe đạp hoặc đi bộ; thăm mô hình nuôi dông cát và rong sụn của Tổ Tình nguyện Bảo vệ rạn san hô; thả diều hoặc câu cá, tắm biển, lặn ngắm san hô. Quý khách dùng bữa cơm trưa tại Trạm Bảo vệ Rạn san hô với những món ăn chế biến từ dông cát, hải sản tươi sống do chính bạn câu lên và giao lưu với Tổ Tình nguyện Bảo vệ rạn san hô. Sau thời gian nghỉ trưa, quý khách khám phá khu vực Hòn Đỏ, tìm hiểu sự tích về địa danh Hòn Đỏ và ý nghĩa của nó với đời sống hiện tại của người dân.

Quý khách về lại Phan Rang – Tháp Chàm khám phá vẻ đẹp của thành phố về đêm.