Cụ thể, giai đoạn 2019 - 2020, mạng lưới trường lớp được củng cố mở rộng, đủ năng lực huy động trẻ em đến trường; phát triển các cơ sở GDMN ngoài công lập. Phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có ít nhất 15% trẻ em độ tuổi nhà trẻ, 70% trẻ em độ tuổi mẫu giáo (MG), trong đó hầu hết trẻ MG 5 tuổi được đến trường, tỷ lệ huy động trẻ em MN ra lớp trong các cơ sở GDMN ngoài công lập chiếm từ 35% trở lên.
Về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đến năm 2020, toàn tỉnh có 99% nhóm, lớp MN được học 2 buổi/ngày; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm trung bình 0,3%/năm, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm trung bình 0,2%/năm, tỷ lệ trẻ em thừa cân - béo phì được khống chế.
Phấn đấu đến năm 2020, có ít nhất 80% giáo viên đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm MN trở lên và 90% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên. 100% trường MN, MG hoàn thành tự đánh giá, trong đó có ít nhất 45% số trường MN, MG được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.
Giai đoạn 2021 - 2025, phát triển mạng lưới trường lớp MN, bảo đảm đến năm 2025, toàn tỉnh huy động ít nhất là 20% trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ và ít nhất 85% trẻ em trong độ tuổi MG được đến trường. Tỷ lệ huy động trẻ em MN ra lớp trong các cơ sở GDMN ngoài công lập chiếm từ 40% trở lên.
Phấn đấu đến năm 2025, có 100% nhóm, lớp MN được học 2 buổi/ngày; tiếp tục giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi, khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân - béo phì. Tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 65%, có ít nhất 30% trường MN, MG đạt chuẩn quốc gia và có ít nhất 60% số trường MN, MG được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục...
B.H