Trường TH và THCS Lê Đình Chinh: Nâng cao chất lượng giáo dục sau khi sáp nhập

(NTO) Trường TH và THCS Lê Đình Chinh là cơ sở giáo dục phổ thông đầu tiên của Tp. Phan Rang- Tháp Chàm thực hiện việc sáp nhập theo Quyết định số 1940/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Đề án Sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp học và đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.

Nhà trường được sáp nhập từ Trường TH Văn Hải 3 và THCS Lê Đình Chinh thành trường phổ thông nhiều cấp học đi vào hoạt động từ đầu năm học 2018- 2019 đến nay. Hội đồng sư phạm nhà trường tập trung ổn định tổ chức, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đến Trường TH và THCS Lê Đình Chinh thuộc địa bàn phường Văn Hải trong những tuần đầu học kỳ II, chúng tôi ghi nhận hoạt động dạy và học diễn ra nền nếp, thân thiện. Cơ sở trường lớp xanh- sạch- đẹp, đội ngũ thầy, cô giáo các cấp học tận tâm vì học sinh thân yêu. Thầy giáo Trần Ngọc Thông, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Lê Đình Chinh cho biết: Sau khi sáp nhập, Cấp ủy Chi bộ nhà trường ban hành nghị quyết lãnh đạo nhà trường và các đoàn thể chính trị nhanh chóng ổn định tổ chức, hoạt động dạy và học diễn ra nền nếp ngay từ những tuần đầu năm học mới 2018- 2019. Toàn trường hiện có 82 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn nghiệp vụ, đảm nhận giảng dạy cho 1.360 HS, biên chế 39 lớp; trong đó, cấp tiểu học có 286 HS, biên chế 11 lớp; cấp THCS có 1.074 HS, biên chế 28 lớp.

Giáo viên Trường TH và THCS Lê Đình Chinh tận tâm chăm lo giáo dục học sinh.

Cơ sở trường lớp cấp TH và cấp THCS gồm 27 phòng học và phòng chức năng được xây dựng khang trang, đảm bảo việc học tập, vui chơi của HS. Hai cơ sở giáo dục TH và THCS cách nhau khoảng 100 m thuận lợi cho việc quản lý của Ban giám hiệu và hội họp của giáo viên. Phòng Gíao dục và Đào tạo điều chuyển, sắp xếp vị trí việc làm cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nên không biến động lớn về nhân sự. Chi bộ nhà trường hiện có 34 đảng viên phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu, đoàn kết thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Việc sáp nhập hai cơ sở giáo dục TH và THCS phát huy sức mạnh của tập thể cán bộ, đảng viên và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, nhân viên trường học đối với công tác được giao.

Ngay sau khi sáp nhập, Ban giám hiệu nhà trường thực hiện đồng bộ các giải pháp ổn định đội ngũ giáo viên, sắp xếp vị trí việc làm phù hợp năng lực chuyên môn gắn với thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm học mới 2018- 2019. Đối với cấp TH có 7 lớp với 174 HS được học 2 buổi/ngày; 158 HS từ lớp 3 đến lớp 5 được học môn tiếng Anh. Kết quả xếp loại học kỳ I, năm học 2018- 2019, cấp TH có 149 HS hoàn thành tốt môn Toán, chiếm 52,1%; 137 HS hoàn thành tốt môn Tiếng Việt, chiếm 47,9% số HS toàn cấp. Đối với cấp THCS có 241 HS xếp loại học tập giỏi, chiếm 22,3% HS toàn cấp, tăng 3,7%; 364 HS xếp loại học tập khá, chiếm 33,6%, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả xếp loại hạnh kiểm cấp THCS có 1.504 HS đạt khá, tốt, chiếm 97,3%, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm học trước. Kết quả học tập, rèn luyện đạo đức HS các cấp học được nâng cao trong học kỳ I được cấp ủy, chính quyền địa phương và phụ huynh đánh giá cao về hiệu quả việc sáp nhập nâng cao chất lượng giáo dục của Trường TH và THCS Lê Đình Chinh.

Thầy giáo Trần Ngọc Thông cho biết thêm: Trong học kỳ II nhà trường tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo, huy động nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng cơ sở trường lớp đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Đồng thời phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu đến cuối năm học, duy trì sĩ số đạt trên 99%; 45% số HS xếp loại học tập khá- giỏi; 100% HS lớp 5 hoàn thành chương trình TH và 100% số HS lớp 9 tốt nghiệp THCS; Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; Liên đội đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Tổ chức ôn tập kiến thức cho HS lớp 9 thi vào lớp 10 hệ công lập THPT đạt kết quả cao nhất.