Nhật báo Mexico ca ngợi đất nước và văn hóa Việt

Trên trang tin quốc tế ra ngày 22-2, nhật báo Mặt trời Mexico đã đăng phóng sự của nhà báo Esther Estrada ca ngợi Việt Nam hiện là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất tại khu vực Đông Nam Á và ngày càng gần gũi với thế giới.

Với bốn ảnh lớn minh họa cho các hoạt động thường nhật của người dân Việt Nam, bài viết khẳng định từ một quốc gia nghèo nàn, giờ đây Việt Nam có nền kinh tế tăng trưởng cao liên tục và đã trở thành nước xuất khẩu lớn thứ hai về gạo và càphê trên thế giới, lần lượt chỉ sau Thái Lan và Brazil.

Múa rối nước. Ảnh: Internet

Để minh chứng cho sự phát triển năng động của nền kinh tế, tác giả mô tả cuộc sống và quang cảnh nhộn nhịp tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều khu nhà cao tầng, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, khu chế xuất và các địa điểm giải trí, đồng thời nhấn mạnh tuy không phải là thủ đô chính trị của đất nước, nhưng Thành phố Hồ Chí Minh thực sự là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Theo tác giả, múa rối nước là một sự thể hiện điển hình và quan trọng nhất của nền văn hóa lâu đời tại Việt Nam, phong tục thờ cúng ông bà tổ tiên là tôn giáo phổ biến nhất và tồn tại song song với những tôn giáo lớn trên thế giới như Đạo Phật, Công giáo, Đạo Hồi...

Bằng ngôn ngữ giản dị, bài viết nhận xét khó có thể tìm ra một người Việt Nam béo phì, đại đa số người Việt Nam đều tươi cười, vui vẻ và mến khách. Gỏi cuốn, phở, nem rán và trà xanh là những món ăn và đồ uống tuyệt vời, yếu tố chính giúp người Việt Nam sống khỏe mạnh và có chất lượng.

Thay cho lời kết, tác giả khẳng định hãy còn nhiều điều phải khám phá về lịch sử và các phong tục tập quán khác của Việt Nam và mong muốn du khách hãy đến Việt Nam để đem về nhà một chút hồn người Việt mến khách, lạc quan.

(Theo TTXVN/Vietnam+)