Cuba phát hành sách ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ Hội chợ sách quốc tế Habana 2011, ngày 16/2, Cuba đã phát hành cuốn sách "Hồ Chí Minh nhà yêu nước, 60 năm đấu tranh cách mạng," ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp hoạt động của Bác, cũng như cuộc đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam chống giặc ngoại xâm.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Isabel Allende giới thiệu tóm tắt nội dung cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và chặng đường dài lịch sử của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Bác Hồ và của Đảng Cộng sản Việt Nam chiến đấu chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giành độc lập, tự do.

Ông Julio Garcia Oliveras, Đại sứ Cuba tại Việt Nam từ năm 1966-1969, cho biết cuốn sách này được hoàn thành vào năm 2010 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Cuba và Việt Nam, 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông khẳng định cuốn sách thể hiện tấm lòng yêu mến đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhà cách mạng giàu lòng yêu nước, một vị lãnh tụ sẽ mãi được các thế hệ mai sau nhớ tới.

Cuốn sách dài 250 trang, với nhiều bức ảnh đen trắng chụp hình của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào những thời khắc quan trọng như tại Đại hội Đảng Xã hội Pháp tại Tour năm 1920, Bác đọc bản Tuyên ngôn độc lập năm 1945, các chuyến thăm Việt Nam năm 1966 của đoàn đại biểu cấp cao Cuba do ông Raul Castro dẫn đầu và vào năm 1973 của ông Fidel Castro, do Nhà xuất bản Khoa học Xã hội của Cuba phát hành.

(Theo TTXVN/Vietnam+)