Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2015

(NTO) Ngày 16-1, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014, tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009 đến năm 2013. Phát biểu tại lễ đón nhận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh và cấp ủy các chi,đảng bộ cơ sở trực thuộc với quyết tâm chính trị cao, lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba
cho Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, đồng chí lưu ý Đảng ủy khối cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Đại hội các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Về công tác xây dựng Đảng, trong năm qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã có sự đổi mới tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành theo hướng đi sâu nắm bắt tình hình TCCSĐ; chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết (NQ) của Đảng, các lớp bồi dưỡng chính trị và thông tin thời sự. Toàn Đảng bộ đã triển khai khắc phục có hiệu quả bước đầu những hạn chế, khuyết điểm sau đợt kiểm điểm theo tinh thần NQ Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nổi bật là công tác kết nạp đảng viên (ĐV) mới, đã vượt 55% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao. Triển khai nhiệm vụ năm 2015, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh nhấn mạnh 10 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó tập trung thực hiện chỉ tiêu phấn đấu có từ 50% trở lên TCCSĐ trong sạch, vững mạnh; có từ 95% trở lên ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ và kết nạp 100 ĐV mới (trong đó có 60% trở lên là đoàn viên, thanh niên).

Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh. Thông qua việc xây dựng, bồi dưỡng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo của các TCCSĐ, nhiều cán bộ, ĐV đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, là những gương sáng, mô hình điểm trong từng cơ quan, đơn vị. Phát huy thành tích đạt được, trong năm 2015 với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, toàn Đảng bộ phấn đấu có 100% chi, đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.