Long An: Cần 57.000 tỷ đồng phát triển giao thông

Theo kế hoạch từ nay đến năm 2020, tỉnh Long An huy động 57.815 tỷ đồng từ các nguồn vốn ngân sách tỉnh, trái phiếu Chính phủ, Trung ương hỗ trợ, vay, kêu gọi từ BOT, FDI, BT và huy động nhân dân, doanh nghiệp đóng góp tập trung đầu tư phát triển mạng lưới giao thông đường bộ và đường thủy.

Giai đoạn 2011-2015, tỉnh Long An sẽ huy động 39.610 tỷ đồng để nâng cấp, đầu tư mới 270km đường nhựa 41 cầu, nhựa hóa 100km, nạo vét 600km đường thủy.

Một góc tỉnh Long An.

Giai đoạn đến năm 2020, tỉnh huy động 18.200 tỷ đồng nâng cấp các tuyến đường qua thị trấn, thị tứ và khu dân cư đạt chuẩn đường độ thị, nhựa hóa 300km bêtông, 45 cầu mặt gỗ, cầu treo, nâng cấp quốc lộ 62 từ thành phố Tân An đến xã biên giới Bình Hiệp...

Tỉnh tập trung hoàn thành 3 công trình trọng điểm: Tân Tập-Long Hậu, Thủ Thừa-Bình Thành-Hòa Khánh và đường N1-quốc lộ 62, kênh 79-Hưng Điền sớm đưa vào khai thác, mở rộng đoạn nối trung tâm thị trấn Bến Lức, trung tâm thành phố Tân An đến đường cao tốc Trung Lương-Thành phố Hồ Chí Minh.

Về đường thủy, tỉnh đưa vào khai thác cảng Long An, hệ thống bến thủy nội địa đáp ứng yêu cầu trung chuyển hàng hóa, kết nối giao thông thủy-bộ, nạo vét, cải tạo Kinh Thủ Thừa, rạch Chanh, tuyến kênh Trà Cú, kênh Bác Đông - rạch Chanh, nạo vét sông, kênh thuộc huyện quản lý.

Giải pháp được đặt ra là ưu tiên bố trí vốn ngân sách hàng năm cho các công trình giao thông vận tải với tỷ trọng ổn định trong tổng nguồn đầu tư xây dựng của tỉnh; ưu tiên sử dụng các nguồn vượt thu hàng năm.

Tỉnh cũng ưu tiên bố trí vốn đầu tư cho những công trình giao thông qua các địa phương huy động tốt nguồn lực từ nhân dân và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, tạo cơ chế, biệp pháp ưu đãi để thu hút, khuyến khích các nhà đầu tư tham gia đầu tư các công trình giao thông.

Nguồn Báo Gia Lai