Tỉnh Đoàn: Tổ chức hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Sáng 10/10, tại phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024 với Chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Các đại biểu dự Lễ hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Theo lãnh đạo Tỉnh Đoàn, chương trình ra quân hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân về lợi ích của việc tham gia dịch vụ trực tuyến, ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích, năng động, sáng tạo và chủ động của ĐVTN với phương châm “mỗi ĐVTN là một chiến sĩ xung kích, gương mẫu, đi đầu, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ trực tuyến, sản phẩm số…”. 

 
ĐVTN tuyên truyền về những tiện ích trong sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến cho người dân tại chợ Mỹ Phước, phường Mỹ Bình (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm).

Sau lễ phát động, các ĐVTN tham dự lễ đã trực tiếp đến các chợ, khu dân cư để tuyên truyền về những tiện ích trong việc sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tiện ích của ứng dụng VneID; hướng dẫn, hỗ trợ người dân lập tài khoản, giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.