Tổng kết Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 18, năm 2024

Chiều 7/8, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 18, năm 2024.

Tham gia cuộc thi năm nay có 101 mô hình, sản phẩm của các trường học trên địa bàn tỉnh, tăng 35,6% so với năm 2023. Trong đó, có 34 mô hình, sản phẩm thuộc lĩnh vực “Đồ dùng dành cho học tập, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em”; 27 mô hình, sản phẩm thuộc lĩnh vực “Ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế” và 40 mô hình, sản phẩm thuộc lĩnh vực “Phần mềm điện, điện tử và sản phẩm thân thiện với môi trường”.


Ban Tổ chức trao giấy khen cho các tập thể.

Kết quả, BTC đã trao giải cho 32 mô hình, sản phẩm, bao gồm 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Đồng thời, xét chọn 2 mô hình, giải pháp đoạt giải Nhất, gồm: “Hệ thống phân loại táo tự động” của nhóm tác giả Nguyễn Trung Nguyên và Thái Minh Huân, lớp 10 Lý, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm); “Chatbot AI hỗ trợ tư vấn chữa một số bệnh thông thường bằng cây thuốc theo tri thức bản địa của người Chăm và Raglai tỉnh Ninh Thuận” của tác giả Nguyễn Hồ Thiện Nhân, lớp 11A1, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Pi năng Tắc (Bác Ái) để tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 20 năm 2024 tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, BTC cũng đã tặng giấy khen cho tập thể Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và chỉ đạo các trường học tham gia cuộc thi năm 2024; tặng giấy khen cho Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Trường Chinh (Ninh Sơn) đạt thành tích xuất sắc tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 18, năm 2024.