Ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội Hội Khuyến học tỉnh

Ông Lê Huỳnh Sinh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Tp. Phan Rang - Tháp Chàm:

Tôi thật sự vui mừng nhận thấy công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày càng nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và sự nỗ lực của cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và ý thức học tập, nâng cao trình độ của người dân ngày càng nâng lên. Ngoài việc học tập trực tiếp theo hình thức truyền thống, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hoạt động học tập được diễn ra linh động mọi lúc, mọi nơi mang lại nhiều cơ hội học tập cho người dân. Chính sự thuận lợi đó, đã giúp công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập ngày càng đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực. 

Đến nay, Hội Khuyến học Tp. Phan Rang - Tháp Chàm có 16 hội cơ sở phường, xã và 7 hội cơ sở trường THPT, với 367 chi hội tại 115 chi hội thôn, khu phố, 49 chi hội trường học và 199 chi hội trực thuộc các hội cơ sở trường học và 39.946 hội viên. Toàn thành phố có 76 ban khuyến học, 16 trung tâm học tập cộng đồng... Để Hội Khuyến học ngày càng phát triển, tôi mong rằng, trong thời gian tới, các cấp Hội và từng hội viên phải thật sự tâm huyết với công tác Hội. Cá nhân tôi cũng sẽ cố gắng hết mình để Hội Khuyến học Tp. Phan Rang - Tháp Chàm phát huy được truyền thống, phát triển xứng đáng với sự quan tâm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân.

 Bà Lê Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ninh Phước:

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đặc biệt, Hội Khuyến học tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung và hình thức hoạt động tạo Quỹ khuyến học, khuyến tài, huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo có điều kiện đến trường. Chú trọng triển khai xây dựng các mô hình như: “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” và các mô hình hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo trong học tập.

Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục đề ra các giải pháp trọng tâm để thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, trọng tâm là phát triển các tổ chức hội và phát triển hội viên; tập trung đổi mới nội dung phương thức hoạt động và phát triển đa dạng các hình thức Quỹ khuyến học, tạo nhiều học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, phần thưởng cho các em có thành tích xuất sắc; tập trung xây dựng các mô hình học tập trong nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư; tập trung nhân rộng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” gắn kết chặt chẽ với phong trào “Xây dựng xã hội học tập”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các mô hình điển hình, tiêu biểu, những gương người tốt, việc tốt trong công tác khuyến học...

Ông Dương Đình Ngọc, Ủy viên Thường trực Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Ninh Sơn:

Thời gian qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện và sự hướng dẫn, chỉ đạo trực tiếp của Hội Khuyến học tỉnh, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện Ninh Sơn luôn nhận được sự đồng tình rất cao của bà con Nhân dân. Các cấp Hội tại địa phương đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, Nhà nước về phong trào học tập trong gia đình, dòng họ và cộng đồng, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc học tập suốt đời. Nhờ đó, nhiều mô hình như: “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”... luôn được triển khai có hiệu quả. Đặc biệt, với sự chung tay của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã đem lại những suất học bổng hết sức ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa vươn lên trong học tập.

Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn các đồng chí lãnh đạo trong Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh nhà. Cố gắng vận động, kêu gọi nhiều hơn nữa các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em khuyết tật, mồ côi để các em được tiếp sức đến trường tốt hơn.