Niềm vui đón mừng Giáng sinh 2015

(NTO) Có thể nói những năm qua, đồng bào Công giáo huyện Ninh Hải tham gia thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết dân tộc, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đến Tân Hải, xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, các nhà thờ Thủy Lợi, Gò Đền, Hòn Thiên đang chuẩn bị đón mừng lễ Giáng sinh năm 2015. Người dân tham gia làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trang trí nhà cửa mừng đón Noel. Chị Nguyễn Thị Sang, giáo dân thôn Thủy Lợi, với niềm phấn khởi cho biết: Đón mùa Giáng sinh năm nay, bà con vui lắm! Đường sá đi lại trong thôn được bê-tông khang trang, sạch đẹp. Xã lại được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, niềm vui được nhân đôi…

Nông dân thôn Gò Đền (Tân Hải, huyện Ninh Hải)
thu hoạch lúa đông - xuân. Ảnh: Đình Nhi

Tại Giáo xứ Hộ Hải, gần 100% là giáo dân, không khí đón Giáng sinh nơi đây cũng không kém. Ông Trương Văn Dũng, giáo dân thôn Gò Gũ, chia sẻ: “Cứ đến Giáng sinh, tôi lại trang trí hang đá nhỏ trước sân nhà, cầu cho nhiều niềm vui, nhiều may mắn”. Điều đáng ghi nhận, bà con giáo dân huyện Ninh Hải tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Trong đó nổi bật là phong trào toàn dân đoàn kết, chung sức xây dựng nông thôn mới... với phương châm “Tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa, yêu nước”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Minh Hoan, Chủ tịch UBND xã Tân Hải, phấn khởi cho biết: Địa phương được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong 5 năm qua, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, sự đóng góp, tham gia tích cực của bà con rất lớn. Điển hình như nhân dân thôn Hòn Thiên vận động đóng góp tiền của, công sức làm đường bê-tông liên thôn và nội thôn, với chiều dài 2,1km, tổng số tiền trên 900 triệu đồng và đóng góp trên 1.600 ngày công lao động. Hay như bà con thôn Gò Đền–Gò Thao đóng góp làm đường bê-tông liên thôn và nội thôn, với chiều dài 1,8km, tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Thực hiện mô hình “Chính quyền và Giáo xứ Gò Đền vì một môi trường xanh”, bà con tham gia trồng 52 cây bàng từ tuyến Quốc lộ 1A đến nhà thờ Gò Đền, với số tiền 57 triệu đồng do Nhân dân đóng góp. An ninh trật tự được bà con chấp hành tốt, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Riêng giáo dân xã Hộ Hải, trong năm 2015 đã đóng góp trên 100 triệu đồng, bê-tông 5 tuyến đường nội thôn, với chiều dài trên 1km. Giáo dân thôn Tân An (xã Tri Hải) cũng đóng góp trên 80 triệu đồng để bê-tông tuyến đường nội thôn dài khoảng 2km, góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí để được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của huyện Ninh Hải…

Với sự đổi thay của quê hương trong tiến trình xây dựng nông thôn mới và sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, bà con giáo dân Ninh Hải càng vui tươi, hưởng mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.