Ông Phan Quốc Toàn- Cán bộ Mặt trận điển hình trong phong trào thi đua yêu nước

(NTO) Năng nỗ, nhiệt tình, trách nhiệm và gần dân, đó là nhận xét của nhiều người dân khi nhắc đến ông Phan Quốc Toàn, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 3, thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn). Qua 18 năm tham gia công tác Mặt trận, ông luôn phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tập hợp; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trên cương vị công tác của mình, ông Toàn luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ về dân vận khéo “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, để từ đó ông cùng với các thành viên luôn gần dân nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông Toàn tâm niệm: “Muốn vận động được người dân, trước tiên mình phải nhiệt tình, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào”. Chính vì vậy, ngoài công tác xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ Mặt trận, ông còn tích cực phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại ông có 3ha đất sản xuất nông nghiệp, trong đó 2 vụ trồng lúa, 1 vụ trồng dưa; mỗi năm thu nhập trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn là người tiên phong trồng rau màu theo mô hình thí điểm sản xuất rau an toàn ở địa phương. Với kết quả bước đầu của mô hình thí điểm rau an toàn, nhiều người dân đã đến học hỏi kinh nghiệm… Được hỏi về định hướng công tác trong thời gian tới, ông chia sẻ: “Trong thời gian tới tôi tiếp tục phối hợp với ban quản lý, các hội, đoàn thể trong khu phố tăng cường hơn nữa công tác vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, cùng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng thị trấn Tân Sơn “sáng - xanh - sạch - đẹp” đạt chuẩn đô thị loại 4 vào năm 2020.

Ông Phan Quốc Toàn, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 3, thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn).

Nhận xét về ông Phan Quốc Toàn, ông Huỳnh Ngọc Hồng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Tân Sơn cho biết: “Ông Toàn là một trong những cán bộ Mặt trận luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là một trong những gia đình sản xuất giỏi của địa phương. Đặc biệt, với hiệu quả mô hình sản xuất rau sạch, rau an toàn của ông đã giúp địa phương tổ chức cho nông dân tham quan, học hỏi kinh nghiệm và nhân rộng mô hình trên địa bàn thị trấn Tân Sơn và huyện Ninh Sơn”.

Qua sự đóng góp công sức của ông Phan Quốc Toàn, các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban MTTQ phát động đã góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều chỉ tiêu về phát triển sản xuất, y tế, giáo dục… hằng năm luôn đạt kế hoạch; tệ nạn xã hội dần được đẩy lùi, an ninh chính trị được đảm bảo, người dân có ý thức hơn trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của ông, những năm qua, các cấp chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".