Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Muối Cà Ná

(NTO) Ngày 11- 4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Muối Cà Ná để nghe báo cáo việc xin điều chỉnh, chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Dự án Khu kinh tế muối Công nghiệp và xuất khẩu Quán Thẻ nằm trên địa bàn xã Phước Minh (Thuận Nam). Tham dự có đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Muối Cà Ná đã trình bày mong muốn xin điều chỉnh, chuyển đổi 567 ha đất dự kiến làm muối trước đó, gồm 467 ha phía Đông Quốc lộ 1A và 100 ha phía Nam giáp đường vào khu vực hồ Suối Lớn để phát triển năng lượng tái tạo. Theo lý giải của doanh nghiệp, nếu được điều chỉnh, chuyển đổi mục tiêu của dự án muối Quán thẻ vẫn sẽ đảm bảo sản lượng ổn định hàng năm với khoảng 330.000 tấn muối hạng I và thượng hạng theo tiêu chuẩn muối Công nghiệp TCVN 9640:2013. Vì vậy, công ty mong tỉnh đề xuất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm có quyết định phê duyệt điều chỉnh, tiếp nhận bàn giao dự án để đơn vị triển khai sản xuất phát triển vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khảo sát
khu vực sản xuất muối của Công ty Cổ phần Muối Cà Ná.

Qua nghe ý kiến của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Thuận Nam và qua khảo sát thực tế, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng khu vực xin điều chỉnh hoàn toàn phù hợp, đủ điều kiện cũng như đúng với định hướng về phát triển năng lượng tái tạo hiện nay của tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét và có ý kiến để việc xin điều chỉnh sớm được thực hiện. Đồng chí lưu ý công ty cần chủ động nguồn vốn, sẵn sàng hỗ trợ tỉnh một phần trong công tác giải phóng mặt bằng khi dự án được bàn giao, nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong vùng dự án.