Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018

(NTO) Ngày 12-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2018, với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Thời gian qua, mặc dù các cấp, các ngành chức năng đã nỗ lực trong công tác quản lý, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động; tuy nhiên tình trạng vi phạm pháp luật về ATTP còn khá phổ biến. Việc sử dụng chất cấm trong sản xuất; thực phẩm không rõ nguồn gốc; thực phẩm kém chất lượng vẫn còn; hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ATTP còn hạn chế, nhất là quản lý dịch vụ kinh doanh thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể và dịch vụ cung cấp suất ăn lưu động chưa được kiểm soát tốt. Vì vậy ngộ độc thực phẩm vẫn còn xảy ra, trong năm 2017 toàn tỉnh đã xảy ra 5 vụ ngộ độc thực phẩm làm 230 người mắc, trong đó 1 người tử vong.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng “Tháng hành động vì ATTP” bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Đối với các cấp, các ngành chức năng cần phát huy hết tinh thần trách nhiệm tăng cường năng lực quản lý điều hành. Tích cực triển khai các biện pháp truyền thông giáo dục về VSATTP để nâng cao nhận thức và thực hành của người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm; đặc biệt tuyên truyền trong nhân dân hạn chế việc uống rượu, nhất là các loại rượu không rõ nguồn gốc, các loại rượu được cất, nấu, pha chế không an toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Tăng cường các biện pháp kiểm tra, thanh tra, xử lý thật nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với người quản lý, người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn nói chung và thực phẩm tươi sống nói riêng.

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATTP năm 2017.