Phụ nữ khu phố 1, thị trấn Phước Dân Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế

(NTO) Chi hội Phụ nữ (PN) khu phố 1, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) có 231 hội viên, sinh hoạt ở 4 tổ, đa phần các chị em làm nghề nông và buôn bán nhỏ. Với quyết tâm đưa khu phố mình ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, Chi hội PN đã phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương làm tốt công tác hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Với phương châm đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Chi hội đã chủ động phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình với số dư nợ đến nay trên 1,8 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, qua đầu tư chăn nuôi, nhiều hộ trở nên khá giả. Điển hình như gia đình hội viên Hoàng Thị Oanh, trước đây thuộc diện hộ nghèo, được Chi hội giúp đỡ chị vay 30 triệu đồng mua bò về nuôi theo hình thức vỗ béo và sinh sản mang lại hiệu quả kinh tế khá, cho thu nhập ổn định. Đến nay, gia đình chị đã thoát nghèo, con cái được ăn học đến nơi đến chốn; hiện nay gia đình chị duy trì đàn bò trên 10 con và đầu tư nuôi thêm 100 con gà, vịt; 6 con heo.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 1 TT Phước Dân (Ninh Phước)
thường xuyên thăm hỏi, động viên, lắng nghe ý kiến của các chị em PN.

Bên cạnh việc hỗ trợ vay vốn để giải quyết khó khăn cho hội viên, Chi hội cũng đã thành lập Quỹ tình thương của Chi hội đến nay có được hơn 6 triệu đồng, lần lượt cho chị em khó khăn trong khu phố vay. Chi hội cũng đã thành lập tổ “Góp vốn xoay vòng” hàng tháng, mỗi hội viên đóng 200.000 đồng cho các chị em vay vốn để phát triển kinh tế. Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 1 thị trấn Phước Dân cho biết: Phần lớn chị em đều làm nghề nông và buôn bán nhỏ nên đời sống gặp nhiều khó khăn, chị em cần vốn để phát triển kinh tế nên Chi hội vận động gây quỹ cho các chị em vay. Đồng thời, Chi hội cũng luôn tìm hiểu hoàn cảnh của từng hội viên để có cách giúp đỡ phù hợp.

Phong trào “Tương thân, tương ái” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Chi hội thực hiện có hiệu quả nhằm giúp đỡ những PN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mô hình “Hũ gạo tình thương” của chi hội có 20 thành viên tham gia, mỗi tháng mỗi thành viên đóng góp 10.000 đồng; vào các dịp lễ, tết, Chi hội tổng kết và hỗ trợ gạo cho các hộ PN có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Chi hội cũng nhận đỡ đầu 2 cụ già neo đơn, với số tiền sợ cấp 300.000 đồng/người/tháng…. Những phần quà được trao tuy giá trị vật chất không cao nhưng đã tạo thêm niềm tin, nghị lực giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Ngoài giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, Chi hội PN khu phố còn chú trọng đến công tác giáo dục, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến đông đảo hội viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới thông qua nhiều hình thức thiết thực như: Xây dựng gia đình chuẩn mực “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; thành lập CLB “5 không, 3 sạch”; không sinh con thứ 3; xây dựng tuyến đường “Xanh – Sạch – Đẹp”… các phong trào đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, chất lượng đời sống của các gia đình hội viên ngày càng được nâng lên.