Một bí thư chi bộ nhiệt tình với công tác xã hội

Hết làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, lại đảm đương nhiệm vụ Bí thư Chi bộ liên thôn Tham Dú – Đồng Dày suốt hai nhiệm kỳ qua. Dù ở cương vị nào, chị cũng cố gắng hết sức lo cho tập thể, đồng bào của mình.

Khi bếp lửa của những gia đình Ra glai lập lòe khắp xóm cũng là lúc chị Chamaléa Thị Lan đi làm cái việc “vác tù và” của mình. Chị đến từng nhà vận động các gia đình tạo điều kiện, động viên cho con em đến trường. Chị bảo bọn trẻ không nên thích chăn bò hay đi làm kiếm tiền, mà phải cố gắng học tập để sau này làm được nhiều việc hơn cho gia đình, cho làng, xã. Đến nhà của các cặp vợ chồng trẻ, chị khuyên phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình thì mới chăm sóc con cái được chu đáo, mới lo đủ cái ăn, cái mặc cho cả nhà… Sự chân thật, gần gũi của chị làm cho người nghe cảm thấy ấm áp.

Chị Lan đến nhà vận động các em nhỏ tích cực học tập.

Tham gia kháng chiến từ năm 1971, đến ngày đất nước thống nhất, Chamaléa Thị Lan trở về với cuộc sống đời thường trên quê hương Tham Dú (Phước Trung – Bác Ái). Với tinh thần của người chiến sĩ cách mạng, chị đã tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Hết làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, lại đảm đương nhiệm vụ Bí thư Chi bộ liên thôn Tham Dú – Đồng Dày suốt hai nhiệm kỳ qua. Dù ở cương vị nào, chị cũng cố gắng hết sức lo cho tập thể, đồng bào của mình.

Anh Chamaléa Thương, Trưởng thôn Tham Dú chia sẻ với chúng tôi: “Cô Lan là vậy! Một mẫu người luôn tâm huyết với công tác cộng đồng. Nhờ sự nhiệt tình của cô mà ý thức của bà con trong nhiều vấn đề xã hội đã được nâng lên, cụ thể như tình trạng học sinh của thôn bỏ học đã giảm hẳn so với trước. Chúng tôi luôn xem cô như một người thân lúc nào cũng ân cần, thiết tha”. Riêng gia đình chị Lan thật sự là một gia đình gương mẫu của bản làng. Chồng chị, ông Mấu Xuân Nón từng là bộ đội chính quy tham gia giải phóng quê hương năm xưa. Khi nói về các con mình, mắt chị Lan ánh lên niềm tự hào: “Một đứa làm giáo viên trên Phước Thành, hai đứa làm bên Ủy ban xã, một đứa đang học kế toán ở Nha Trang, còn thằng út thì đang học lớp 9”. Tuy gia cảnh chẳng khá giả gì nhưng hai vợ chồng chị đều cố gắng lo cho các con ăn học, bảo ban nề nếp, chấp hành nghiêm túc các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Anh Phạm Văn Công, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phước Trung nhận xét: “Chi bộ Tham Dú – Đồng Dày hoạt động hiệu quả một phần nhờ vai trò lãnh đạo của cô Lan. Bản thân cô luôn gương mẫu, rất tích cực với các hoạt động xã hội”.