Ban Quản lý các Khu công nghiệp triển khai nhiệm vụ năm 2018

(NTO) Ngày 8-2, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp chỉ trì hội nghị.

Năm 2017, Ban Quản lý các Khu công nghiệp đã tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tham mưu, phối hợp giải quyết các vướng mắc cho doanh nghiệp, thực hiện các quy định về đầu tư, xây dựng… được triển kịp thời, tạo động lực đưa hoạt động của các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp tăng trưởng ổn định. Đến cuối năm 2017, có 20 doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp; tổng doanh thu đạt 3.523 tỷ đồng, đạt 81% so với kế hoạch. Ngoài nộp ngân sách đạt 609 tỷ đồng, trong năm qua các doanh nghiệp còn tạo việc làm ổn định cho 2.930 lao động, với thu nhập bình quân 5,6 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Triển khai nhiệm vụ năm 2018, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tiếp tục theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư triển khai xây dựng hạ tầng các khu, cụm CN đáp ứng điều kiện cho các đầu tư thứ cấp triển khai dự án. Quan tâm đến việc giám sát môi trường; tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan để sớm đưa các khu, cụm công nghiệp: Du Long, Cà Ná… đi vào hoạt động. Phấn đấu thu hút, kêu gọi đầu tư lấp đầy 90% diện tích đất cho thuê trong Khu công nghiệp Thành Hải và Cụm công nghiệp Tháp Chàm…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Ban Quản lý các Khu công nghiệp và các sở, ngành, địa phương trong việc phối hợp, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc để nhà đầu tư trong các khu, cụm công nghiệp nhanh chóng hoàn thành dự án đi vào hoạt động ổn định. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Ban Quản lý các Khu công nghiệp tiếp tục phối hợp thực hiện tốt chức năng được giao. Tăng cường nắm bắt thông tin để giải quyết kịp thời vướng mắc cho doanh nghiệp. Đặc biệt, trong tham mưu, phê duyệt dự án cần ưu tiên những lĩnh vực, ngành nghề có tính khả thi, nhằm tạo nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động. Đối với các doanh nghiệp cần bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp; chấp hành tốt quy định của pháp luật về đầu tư; thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, bảo vệ môi trường và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động..., đóng góp ngày càng cao vào tăng trưởng của tỉnh.