Năm Tuất nói chuyện những… chú chó

(NTO) Trong mỗi gia đình Việt Nam, luôn có nuôi một con vật cưng như mèo, chim cảnh, nhất là những chú chó - chúng không chỉ là những vật cưng rất mực trung thành, đầy tình yêu thương, mà thậm chí còn đánh đổi cả mạng sống để cứu chủ,… khiến chúng ta hết sức cảm động.

Chú chó chặn ô tô cứu mạng cậu chủ

Chuyện xảy ra tại Thailand vào tháng 4-2017: Một chú chó từ trong lề đường lao ra chặn trước đầu xe ô tô để cứu cậu chủ.

Câu chuyện bắt đầu khi chú chó nhìn thấy chiếc ô tô 4 chỗ màu xanh có thể gây nguy hiểm cho cậu chủ đang đạp xe. Lúc đó, chú chó dũng cảm đã nhanh chóng chạy đến trước đầu xe để chặn lại. Thật may, vì chiếc xe di chuyển không quá nhanh, nên cả chú chó và cậu chủ của mình đều được an toàn.

Chú chó quyết không rời người chủ bị bất tỉnh

Theo Nhật báo The Independent (Anh), khi đang cắt tỉa một cây trước nhà ở thành phố Bahía Blanca (Argentina), anh Jesus Hueche - chủ chú chó tên Tony - bất ngờ bị ngã từ độ cao khoảng 2m.

Anh Jesus bất tỉnh và may mắn được hàng xóm phát hiện và đưa đi cấp cứu. Trong lúc chờ xe cấp cứu, Tony đã đến nằm lên ngực chủ nhân và quyết không chịu rời nửa bước. Ngay cả khi nhân viên y tế đưa Jesus lên xe cứu thương, Tony cũng cố nhảy lên xe cùng chủ. May mắn là anh Jesus chỉ bị chấn thương nhẹ và được ra viện ngay trong ngày. Chủ nhân của chú chó giàu tình cảm cho hay, Tony được gia đình Jesus tình cờ tìm thấy trên đường và đưa về nuôi.

Hachiko - bức tượng về lòng trung thành và giàu tình thương

Hachiko chính là chú chó giàu tình nghĩa và lòng trung thành với câu chuyện đã đi vào lịch sử. Mỗi khi nhắc đến Hachiko, người ta lại nhớ về hình ảnh một chú chó hàng ngày đến nhà ga đợi chủ trở về trong gần 10 năm.

Giáo sư Hidesaburo Ueno – làm việc tại Đại học Tokyo (Nhật Bản) là chủ chú chó Hachiko. Ông nuôi một chú chó và đặt tên là Hachiko. Hằng ngày, Hachiko vẫn theo chủ đến nhà ga để tiễn chủ đi làm và chờ đợi ở đó đến khi chủ về. Vào ngày định mệnh 21-5-1925, giáo sư Ueno đã bất ngờ đột quỵ do xuất huyết não khi đang giảng bài và qua đời ngay sau đó.

Buổi chiều hôm ấy, cũng như mọi ngày, Hachiko vẫn đến nằm ở nhà ga và trông ngóng người chủ của mình trở về. Và cứ thế, nó đã chờ gần 10 năm ròng, đều đặn hằng ngày với hy vọng sẽ nhìn thấy bóng dáng thân thương của người chủ một lần nữa. Cuối cùng, vào ngày 8-3-1935, chú chó Hachiko đã trút hơi thở cuối cùng trong một buổi tối tuyết rơi trắng xóa tại một con phố ở Shibuya.

Chú chó... bán vé số giúp chủ

Chú cho Nô của ông Nguyễn Văn Nghị, ở tỉnh Cà Mau năm nay đã 16 tuổi. Khi Nô được 7-8 tháng tuổi, ông Nghị tập luyện cho Nô ngậm đồ đạc. Không ngờ rằng, có ngày Nô có thể phụ giúp chủ của mình mưu sinh kiếm sống khi ngậm vé số đi bán.

Hàng ngày, ông Nghị đi bán vé số đều đưa Nô đi theo. Đến khi vé số ế quá, ông nghĩ ra chuyện cho Nô ngậm vé số bán thử. Thật bất ngờ, sự hiếu kỳ của người dân đã giúp Nô bán được khoảng 300 tờ vé số mỗi ngày…

Qua những câu chuyện trên, có thể cảm nhận được là trái tim của những chú chó luôn ấm tình yêu thương. Có điều chúng ta không thể hiểu được ngôn ngữ của chúng để có thể hiểu hết được tình cảm ấy. bản năng trung thành, nghĩa tình, giàu lòng dũng cảm, thậm chí là cả sự hy sinh, nên chúng ta cần yêu thương những chú chó hơn là làm tổn thương và gây đau đớn cho chúng.