Thường trực HĐND tỉnh: Họp đánh giá, rút kinh nghiệm về tình hình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X

(NTO) Ngày 19-1, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá, rút kinh nghiệm về tình hình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X.

Từ ngày 3 đến 10-1, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thực hiện tiếp xúc cử tri tại 64/66 điểm theo kế hoạch. Nhìn chung, các điểm tiếp xúc cử tri đều trang nghiêm, các đại biểu tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc; tổng số cử tri tham dự 3.275 người, có 119 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe các Tổ đại biểu HĐND báo cáo tình hình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X tại các địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các tổ và các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời lưu ý một số vấn đề cần rút kinh nghiệm để thực hiện các buổi tiếp xúc trong thời gian tới đạt kết quả, chất lượng hơn. Như công tác phối hợp với cấp huyện, cấp xã để tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri chưa kịp thời, chu đáo; việc điều hành các buổi tiếp xúc cử tri của MTTQ có nơi còn chưa tốt, ảnh hưởng đến chất lượng các buổi tiếp xúc; việc tổng hợp, trả lời các kiến nghị của cử tri chưa sâu sát, kịp thời… Đồng chí cũng yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và hoàn chỉnh báo cáo tổng hợp các kiến nghị của cử tri trong tỉnh. Trước mắt, tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh để đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc nổi cộm, đặc biệt là các vấn đề về an sinh xã hội; đảm bảo an toàn giao thông; an toàn thực phẩm; hàng giả, hàng kém chất lượng; an toàn cháy nổ và đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.