Ủy ban nhân dân tỉnh: Lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sỹ

(NTO) Ngày 19-1, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Hà, UVTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; đại diện 42 thân nhân các gia đình liệt sỹ.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho 2 gia đình; Huân chương Độc lập hạng Nhì cho 3 gia đình; Huân chương Độc lập hạng Ba cho 15 gia đình có nhiều liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và Huân chương Độc lập hạng Ba cho 22 gia đình có con duy nhất là liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương
Độc lập hạng Nhất cho gia đình có nhiều liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi đến các gia đình liệt sỹ, gia đình có công lòng biết ơn sâu sắc lời thăm hỏi ân cần, đồng thời nhấn mạnh việc tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tôn vinh, tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với các anh hùng liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ đã có những cống hiến lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Với trách nhiệm, truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện các chính sách đối với người có công với cách mạng. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt hơn nữa các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công, phấn đấu để người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; hoàn thành việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công; đặc biệt sớm hoàn thành việc xác nhận  thương binh, liệt sỹ còn tồn đọng và đẩy nhanh việc tìm kiếm, quy tập xác định hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn thân nhân các liệt sỹ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tiếp tục động viên con cháu tiếp bước cha anh, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp.