Tọa đàm thanh niên Ninh Thuận khởi nghiệp

(NTO) Ngày 20-12, Tỉnh đoàn tổ chức buổi tọa đàm thanh niên Ninh Thuận khởi nghiệp với chủ đề “Đồng hành cùng thanh niên Ninh Thuận khởi nghiệp”. Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tọa đàm thanh niên Ninh Thuận khởi nghiệp.

Tại buổi tọa đàm hơn 100 ĐV-TN trong tỉnh thẳng thắn trao đổi, chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp; đề xuất một số giải pháp, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong thời gian tới. Đồng thời, các ĐV-TN được các chuyên gia, doanh nghiệp, các sở, ngành cấp tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện và cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, lập nghiệp. Các sở, ban, ngành khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh một số chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên lập nghiệp. Trong đó, chú trọng hỗ trợ nguồn vốn, xây dựng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm thanh niên khởi nghiệp; kết nối thanh niên khởi nghiệp với các doanh nghiệp…Phấn đấu trong năm 2018 xây dựng thành công 2 mô hình khởi nghiệp phát triển tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm đặc thù của địa phương.