Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển các khu, cụm công nghiệp

(NTO) Ngày 1-11, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển các khu, cụm công nghiệp. Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, hiện Ninh Thuận có 4 KCN và 7 cụm công nghiệp (CCN) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích đất quy hoạch 1.909 ha. Đến nay, có 2 KCN là Phước Nam, Thành Hải và 1 CCN Tháp Chàm đã đi vào hoạt động, thu hút 25 dự án thứ cấp đăng ký đầu tư, với tổng vốn trên 2.000 tỷ đồng. Trong đó, có 21 dự án đang hoạt động, 4 dự án đang đầu tư xây dựng, với diện tích đất đã cho thuê 56,16 ha. Nhìn chung, các dự án sau khi đi vào hoạt động đã phát huy năng lực sau đầu tư khá tốt, không chỉ đóng góp ngân sách lớn cho tỉnh, mà còn giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương...

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
trao Bằng khen và tặng hoa cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Văn Thanh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Ban Quản lý các KCN và các sở, ngành, địa phương trong việc phối hợp, giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn để nhà đầu tư trong các khu, CCN nhanh chóng hoàn thành dự án đi vào hoạt động ổn định. Đồng chí tin tưởng, trong thời gian tới, Ban Quản lý các KCN tiếp tục phối hợp thực hiện tốt chức năng được giao. Tăng cường nắm bắt thông tin, đôn đốc doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai. Đặc biệt, trong tham mưu, phê duyệt dự án cần ưu tiên những lĩnh vực, ngành nghề có kỹ thuật công nghệ cao, không ảnh hưởng môi trường và có tính khả thi, nhằm tạo nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đổi mới của đất nước, xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển các khu, CCN, giai đoạn 2007-2017.