Triển khai thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy

(NTO) Ngày 20-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã quán triệt toàn văn nội dung Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25-6-2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC. Chỉ thị yêu cầu các địa phương cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC; đẩy mạnh xã hội hóa công tác PCCC; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế các vụ cháy, nổ lớn, nhất là ở các nơi có nguy cơ cháy, nổ cao; nâng cao hiệu quả công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC; xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC chính quy, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị triển khai Chỉ thị 47 của Ban Bí thư.

Ngoài ra, các đại biểu dự hội nghị cũng được quán triệt Kế hoạch số 64-KH/TU ngày 10-5-2017 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 2625/KH-UBND ngày 5-7-2017 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW của Ban Bí thư; nghe báo cáo tổng hợp kết quả thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC trên phạm vi cả nước của Thanh tra Bộ Công an và tình hình công tác quản lý về PCCC trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 47 -CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC có vai trò rất quan trọng nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động để thực thi có hiệu quả Pháp lệnh về PCCC cũng như các văn bản chỉ đạo của Đảng từ Trung ương đến địa phương nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường đầu tư, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Để việc triển khai thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW và công tác PCCC trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành nghiêm túc quán triệt chỉ thị của Ban Bí thư và các kế hoạch triển khai thực hiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cấp ủy các cấp cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; trong đó, xác định công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, thoát hiểm cho các đối tượng làm việc ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ gia đình khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Tập trung chỉ đạo xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về PCCC, thực hiện rà soát quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương gắn với quy hoạch hệ thống hạ tầng đảm bảo cho công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời tranh thủ các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ và đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư cho lực lượng, phương tiện PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh.