Tự hào ngày Tết Độc lập

Cách đây 72 năm, ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam).

Sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, là một mốc son chói lọi, là đỉnh cao của ý chí quật cường, tầm cao trí tuệ trong lịch sử đấu tranh anh dũng chống ngoại xâm của dân tộc. Từ mốc son chói lọi này, đất nước ta bước sang trang mới. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước, làm chủ vận mệnh của mình, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Nhân dân xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) treo cờ Tổ quốc chào mừng 72 năm Ngày Quốc khánh. Ảnh: Sơn Ngọc

Tổ quốc ta được độc lập, nhân dân ta đời đời được tự do, tinh thần của Tuyên ngôn Độc lập mãi mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi người dân Việt Nam. Với ý nghĩa và tầm vóc lớn lao đó, ngày 2-9 trở thành ngày hội lớn của dân tộc, ngày Tết Độc lập, ngày Quốc khánh của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

72 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, được nhân dân hết lòng ủng hộ, Nhà nước ta không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, luôn xứng đáng là nhà nước của dân - do dân và vì dân. Đặc biệt, hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, chúng ta đã giành được những thành tựu to lớn, đưa đất nước từng bước thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, lạc hậu; kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng phát triển; dân chủ được mở rộng; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, ngày càng được cải thiện; quốc phòng, an ninh được giữ vững; uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.

Tự hào về đất nước, con người Việt Nam, về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo toàn dân tộc kết thành một khối vững chắc, phát huy chủ nghĩa yêu nước, kết hợp những tinh hoa truyền thống với khát vọng và trí tuệ thời đại để xây dựng nước Việt Nam hùng cường, sánh vai các cường quốc năm châu.

Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cả nước, 72 năm qua, Đảng bộ, quân và dân Ninh Thuận đã đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, góp phần to lớn vào sự thắng lợi chung của cả dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển đất nước cũng như công cuộc đổi mới hiện nay.

Phát huy những thành quả đó, Đảng bộ, quân và dân Ninh Thuận hôm nay tiếp tục ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 –CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh như sinh thời Bác Hồ từng mong ước.

Ninh Thuận