Cô học trò giỏi Văn, năng động

(NTO) Nhiều năm liền là học sinh giỏi, nhất là có tư chất thông minh, cộng với sự siêng năng, chịu khó, cô học trò Huỳnh Tấn Thủy Tiên, lớp 12D2, Trường THPT Nguyễn Trãi (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) đã đạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và đặc biệt đã đạt giải Khuyến khích môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017.

Ngay từ nhỏ, Huỳnh Tấn Thủy Tiên đã có niềm yêu thích đặc biệt đối với văn học. Với suy nghĩ, Văn học sẽ giúp bồi dưỡng tâm hồn, sống có đạo đức và có những cảm xúc chân thật với đời sống xung quanh, Thủy Tiên đã duy trì thói quen đọc sách, nuôi dưỡng niềm đam mê Văn học. Vào đầu năm học lớp 10, em đã được chọn vào đội tuyển Văn của trường, được các thầy cô bồi dưỡng nâng cao, tiếp thêm động lực để Thủy Tiên học ngày một tốt hơn.

Em cho biết: Trong quá trình học, em luôn được các thầy cô, gia đình quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất về kiến thức, kỹ năng để có một kết quả cao. Bố mẹ thường mua thêm sách cho em đọc và dành nhiều thời gian để em tập trung cho việc học. Để học tốt môn Ngữ Văn, em đã trau dồi được vốn kiến thức ngôn ngữ, rèn luyện cách viết trôi chảy bằng việc đọc thêm nhiều sách báo và quan tâm các vấn đề xã hội. Bên cạnh đó, em còn kiên trì, dành nhiều thời gian luyện viết, luôn dành sự tập trung cao đối với môn học. Ngoài giờ học chính khóa 3 buổi/tuần, em còn học bồi dưỡng ở trường và làm bài tập viết ở nhà để trau dồi kỹ năng, kiến thức.

Qua đánh giá của giáo viên nhà trường, Thủy Tiên là học sinh thông minh và có năng khiếu môn Văn, lại rất cần cù, siêng năng và chịu khó tìm tòi trong học tập. Nhờ quá trình rèn luyện, em có kiến thức văn học rất tốt, đặc biệt là cách tiếp cận đề bài, định hình và giải quyết vấn đề với văn phong mạch lạc, trôi chảy và gắn kết ý.

Tuy dành nhiều thời gian cho môn Ngữ Văn, nhưng không vì thế mà Thủy Tiên sao nhãng những môn học khác. Em học giỏi đều tất cả các môn học và còn tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Cô giáo Trần Thị Phương Thu, Giáo viên chủ nhiệm lớp 12D2, Trường THPT Nguyễn Trãi rất tự hào khi nhận xét Thủy Tiên: Về các hoạt động của Đoàn trường cũng như các hoạt động của lớp, Thủy Tiên rất năng nổ, em tham gia tích cực các hoạt động, hòa nhã với bạn bè và biết chia sẻ, giúp đỡ các bạn trong mọi công việc. Về học tập, Thủy Tiên là một học sinh ưu tú, chăm chỉ. Nhờ đó, trong cả 3 năm học THPT, Thủy Tiên đều đạt học sinh giỏi. Không chỉ môn Ngữ Văn mà trong tất cả các môn học, giáo viên cũng đánh giá Thủy Tiên rất xuất sắc.

Với những nỗ lực của mình, Tiên đã đạt huy chương Bạc cuộc thi Olympic tại TP. Hồ Chí Minh, đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh và giải Khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2017.