Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Tổ chức Chương trình Vui Tết thiếu nhi cho bệnh nhi

Chiều ngày 31-5, tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tổ chức chương trình Vui Tết thiếu nhi 2017 cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện và triển khai hoạt động phòng Kangaroo dành cho các sản phụ có con sinh non, thiếu tháng, cân nặng dưới 2 kg.

 

Một tiết mục hoạt cảnh kể chuyện mang lại nhiều tiếng cười cho các bệnh nhi

Đông đảo các bệnh nhi và người nhà vui vẻ hòa mình vào các tiết mục của chương trình.
 
 
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi sức khỏe các sản phụ sinh non đang điều trị tại phòng Kangaroo.

Trong khuôn khổ của chương trình, hơn 120 bệnh nhi đang điều trị tại BVĐK tỉnh đã được nhận quà và hòa mình vào các tiết mục ảo thuật, văn nghệ do Đoàn viên Đoàn cơ sở Bệnh viện tỉnh dàn dựng, tổ chức.

Nhân dịp này, BVĐK tỉnh triển khai hoạt động phòng chăm sóc trẻ sơ sinh non bằng phương pháp “da kề da” mà y học gọi là Kangaroo. Đây là phương pháp được đánh giá là đầy tính nhân văn. Bác sĩ Thái Phương Phiên, Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Những trẻ sinh non thường rất yếu, dễ bị mất nhiệt và khó sản sinh nhiệt. Khi trẻ được ấp trực tiếp với một cơ thể khỏe mạnh, nhất là bố, mẹ, người thân trong gia đình thì trẻ như được kích thích nhịp tim, nhịp thở, ổn định nồng độ ôxy trong máu, giúp hệ tiêu hóa, việc hấp thu thức ăn ở trẻ tốt hơn và tăng cân nhanh hơn, giảm tỉ lệ tử vong và bệnh tật. Chăm sóc theo kiểu Kangaroo cũng giảm chi phí và thời gian nằm viện.