Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh

(NTO) Ngày 17-5, trước khi đi dự kỳ họp thứ 3, Quốc hội (QH) khóa XIV, Đoàn đại biểu QH tỉnh tổ chức buổi làm việc với Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở ngành cấp tỉnh để trao đổi về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương 4 tháng đầu năm và tiếp thu các kiến nghị của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà với QH, Chính phủ, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và các Bộ, ngành Trung ương .

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự và chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có các đồng chí: Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ảnh: Văn Miên

Tại buổi làm việc, sau khi báo cáo về dự kiến chương trình kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo những kiến nghị của cử tri địa phương sau đợt tiếp xúc trước kỳ họp thứ 3, QH khóa XIV, tập trung vào các lĩnh vực xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật; quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng; nông nghiệp, nông thôn, an sinh xã hội, y tế. Qua đó, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố xem xét, giải quyết kịp thời theo thẩm quyền.

Theo báo cáo tóm tắt của lãnh đạo UBND tỉnh, tình hình kinh tế- xã hội 4 tháng đầu năm tiếp tục duy trì ổn định, sản xuất các ngành, lĩnh vực được chủ động thực hiện đạt kết quả tích cực, nhất là sản xuất nông nghiệp, sản xuất giống thủy sản, khai thác thủy sản, dịch vụ du lịch tăng cao so với cùng kỳ. Đối với các kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh tiếp thu, có trách nhiệm chỉ đạo sở ngành, địa phương giải quyết trong thời gian tới. Thông qua Đoàn ĐBQH tỉnh, UBND tỉnh kiến nghị, đề xuất QH hỗ trợ tỉnh sớm thành lập trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước (điện gió, điện mặt trời) với quy mô công suất từ 5.000-6.000 MW; trước mắt, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 cho chủ trương thực hiện thí điểm, với quy mô 2.000 MW; về hỗ trợ tỉnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu, đề nghị QH quan tâm chỉ đạo bổ sung vốn và cho chủ trương về cơ chế huy động nguồn lực để thực hiện chính sách.

Sau khi nghe kiến nghị, đề xuất của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và đại diện các sở ngành, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh lưu ý UBND tỉnh cần sớm chỉ đạo giải quyết thuộc thẩm quyền các vấn đề cử tri kiến nghị và nhắc nhở UBND tỉnh, các sở ngành tăng cường công tác tiếp công dân theo luật định. Đối với một số vấn đề khác không thuộc thẩm quyền của tỉnh, Đoàn ghi nhận, giao cho văn phòng tổng hợp ý kiến để trình tại kỳ họp tới của QH.