Tỉnh ủy: Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương năm (khóa XII)

(NTO) Ngày 16-5, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đến các đồng chí Tỉnh ủy viên; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh; Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh; Thường trực các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.  Ảnh: V.M
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khái quát một số điểm mới, lớn, mang tính đột phá mà Hội nghị Trung ương năm (khóa XII) đã đạt được. Với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, từ ngày 5 đến 10-5-2017, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào 8 vấn đề; thống nhất thông qua các nghị quyết, kết luận của Trung ương, đặc biệt là nhất trí ban hành 3 Nghị quyết về “Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”; “Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước”; “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Về kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2016, Ban Chấp hành Trung ương đánh giá cao công tác chuẩn bị, quá trình tiến hành và kết quả kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2016 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; khẳng định việc kiểm điểm được tiến hành nghiêm túc, đúng nguyên tắc, bài bản, đạt yêu cầu đề ra; là hình mẫu cho cấp dưới noi theo. Trên tinh thần chỉ đạo của Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Tỉnh ủy viên và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần nắm vững các nội dung được thông báo, để có định hướng công tác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Sau hội nghị nghiêm túc tổ chức, quán triệt đến cơ sở để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nắm vững những quan điểm của Đảng, tạo sự đồng thuận, tin tưởng, nhất trí cao với các nội dung của Hội nghị lần thứ năm (khóa XII).

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy quán triệt Quy định số 09-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Trên tinh thần những nội dung được quán triệt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đại biểu tham dự trên từng cương vị công tác của mình cần phát huy vai trò, trách nhiệm cá nhân, cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị, Quy định đã được ban hành, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo khí thế mới trong toàn Đảng, toàn dân, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà và xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.