Ông Nguyễn Thanh Hiệp, cán bộ điển hình trong công tác vận động quần chúng

(NTO) Ở phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), nhắc đến ông Nguyễn Thanh Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường, hầu hết người dân đều biết, bởi ông là người gần gũi, có tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng. Tham gia công tác Mặt trận từ năm 2008, với cương vị của mình, ông Nguyễn Thanh Hiệp luôn chủ động tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tại địa phương.

Từ thực tế cuộc sống diễn ra, ông đã có sáng kiến đổi mới về nội dung và phương thức của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư” phù hợp từng khu dân cư, nhờ đó kịp thời phát hiện nhiều gương tập thể và cá nhân điển hình trong cộng đồng dân cư trên các mặt kinh tế, văn hóa, nhân đạo, từ thiện, y tế, giáo dục, phòng chống tội phạm... Để góp phần đưa các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ngày càng đi vào chiều sâu và có ý nghĩa thiết thực, ông đã tích cực phối hợp với Công an (CA) phường và chỉ đạo các ban công tác MT khu phố xây dựng nhiều mô hình tự quản điểm rồi nhân ra diện rộng như: “Tiếng kẻng Nhân dân”; khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường; quần chúng khu dân cư và gia đình bảo đảm trật tự an toàn giao thông; khu dân cư không có tệ nạn xã hội; Gia đình, dòng họ, khu dân cư hiếu học; Tổ an ninh xung kích; Tiếng kẻng an ninh.....

Ông Nguyễn Thanh Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Tấn Tài tại văn phòng làm việc.

Thực hiện vai trò tham gia của MTTQ trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, những năm qua, nhất là trong các năm 2015-2016, với cương vị của mình, ông phối hợp với CA phường triển khai nhiều cách làm mới hiệu quả. Bản thân ông trực tiếp cùng các Ban công tác MT khu phố rà soát, lập danh sách phân loại đối tượng trên địa bàn để có biện pháp theo dõi, giúp đỡ, đồng thời kết nối với phụ huynh các gia đình, cùng hợp tác giáo dục con em họ. Danh sách trên được giao về cho Bí thư các chi bộ khu phố nắm và thông tin khi giao ban tại Ban Quản lý khu phố. Bên cạnh đó, ông chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thành viên phân công người theo dõi các đối tượng thường xuyên bài bạc, rượu chè, đánh nhau, gây rối…để báo cáo lại tình hình cho Ủy ban MTTQVN phường hoặc các Ban Công tác MT khu phố, qua đó cung cấp thông tin cho CA phường xử lý.

Trong thành tích đóng góp cho công tác Mặt trận của cá nhân ông Nguyễn Thanh Hiệp, có thể thấy rõ điểm nổi bật là trong đợt vận động di dời chợ Tấn Tài năm ngoái. Sau khi có chủ trương, ông khẩn trương họp lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thành viên và cán bộ các Ban Công tác MT khu phố, hướng dẫn cách tuyên truyền và xây dựng đề cương tuyên truyền thống nhất. Theo đó, kết hợp với CA, Ban Quản lý chợ, Ủy ban MTTQVN phường nắm lại danh sách gần 500 tiểu thương và hộ kinh doanh ở chợ,... Tùy theo địa chỉ cư trú của các hộ kinh doanh, danh sách trên được gửi về các Ban Công tác MT khu phố. Bản thân ông Hiệp và các cán bộ chủ chốt của các tổ chức đoàn thể thành viên MTTQVN phường cùng trực tiếp phối hợp đến gặp các hộ để tuyên truyền, vận động, giải thích. Do đây là công việc phức tạp, khó khăn nên ông kiên trì làm gương để động viên các cán bộ khác. Nhờ phương pháp trên, có sự trợ giúp của chính quyền, các đoàn thể cấp thành phố nên sau 8 tháng tuyên truyền, vận động, giải thích đã đem lại kết quả, thuyết phục được bà con tiểu thương.

Chia sẻ về công việc, ông Nguyễn Thanh Hiệp cho biết, là người đứng đầu của tổ chức mặt trận, trước hết bản thân ông luôn ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Không chỉ gương mẫu đi đầu trong từng cuộc vận động, từng phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận cũng như địa phương phát động, mà còn phải luôn gần dân, lắng nghe dân nói, nói đi đôi với làm trong từng công việc. Với đóng góp trong 5 năm qua, ông đã được Ủy ban Trung ương MTTQVN và các cấp MTTQVN tỉnh, thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn an ninh trật tự.