Lê Văn Quân yêu thích Hóa học

(NTO) Lần đầu tiên tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Lê Văn Quân, học sinh lớp 94, Trường THCS Lương Thế Vinh (Ninh Hải) đã mang về niềm vinh dự lớn cho nhà trường khi giành được giải Nhì môn Hóa học.

Quân là con trai duy nhất trong gia đình có bốn chị em ở thôn Mỹ Tường 1, xã Nhơn Hải (Ninh Hải). Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị em Quân đều chăm ngoan, học giỏi. Chị gái đầu của Quân cũng từng đoạt giải Ba môn Hóa học cấp tỉnh và đang là du học sinh ngành Vật lý hạt nhân tại Nga. Chị gái thứ hai hiện là sinh viên năm nhất Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh). Noi gương các chị, thời gian này, Quân chăm chỉ ôn tập phấn đấu thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới.

Em Lê Văn Quân.

Chia sẻ về việc học, Quân cho biết: Em đến với Hóa học và yêu thích môn học này một cách tự nhiên. Hằng ngày, ở trên lớp em luôn chăm chú nghe thầy, cô giáo giảng bài để nắm chắc nội dung cơ bản. Khi về nhà em thường đọc sách, làm thêm các bài tập nâng cao ở chương trình THPT và bộ đề luyện thi đại học. Đọc nhiều, thực hành bài tập nhiều là phương pháp để em học tốt môn Hóa học cũng như các môn học khác.

Cô Phạm Thị Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 94, tự hào về cậu học trò “cưng” của mình: Quân là cậu học trò để lại ấn tượng đặc biệt trong tôi bởi sự ngoan ngoãn và tinh thần tự học rất tốt. Ngoài phụ giúp gia đình, Quân dành thời gian còn lại để tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu sách vở. Không chỉ học giỏi môn Hóa học, Quân còn học rất tốt những môn còn lại, đặc biệt là các môn khoa học tự nhiên. Những năm qua, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện. Bên cạnh thành tích học tập tốt, Quân còn được thầy, cô giáo và bạn bè quý mến bởi tính tình cởi mở, sống hòa đồng và nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp.