Lê Thành Trung: Thanh niên tiêu biểu

(NTO) Ở tuổi 25, Lê Thành Trung (ảnh) ở xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) là một trong những gương thanh niên tiêu biểu với nhiều thành tích nổi bật trong các hoạt động tình nguyện xã hội.

Chúng tôi tìm gặp và được Thành Trung chia sẻ rất thẳng thắn, chân tình về những suy nghĩ và hoài bão của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay. Thành Trung cho biết: Sau khi tốt nghiệp THPT, do hoàn cảnh nên không đăng ký thi vào đại học. Tuy nhiên, không để thời gian của tuổi trẻ qua đi một cách lãng phí, Trung tham gia lực lượng thanh niên xung kích của Ban CHQS xã Quảng Sơn. Trong thời gian này, Trung luôn tích cực vận động các thanh niên tham gia vào lực lượng thanh niên xung kích, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Phát huy sức trẻ, cứ vào ban đêm mỗi tuần 3 lần, Trung cùng lực lượng dân quân xã phối hợp với Công an tuần tra giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Hằng năm, mỗi khi đến dịp tuyển quân bản thân cũng tham gia cùng các hội, đoàn thể đến từng nhà thanh niên trong độ tuổi vận động chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.

Anh Lê Thành Trung thanh niên tiêu biểu.

Một trong những nét nổi bật của Thành Trung đó là sự xông xáo và nhiệt tình của sức trẻ. Ngoài việc tham gia công tác trong lực lượng dân quân tự vệ, hầu hết các hoạt động tình nguyện của Xã đoàn tổ chức hay phối hợp cùng các đơn vị tổ chức như tặng quà, tình nguyện sửa đường liên thôn… Thành Trung đều tham gia nhiệt tình và sôi nổi. Trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, một mình Thành Trung đã đi vận động thanh niên trên địa bàn xã đóng góp được 100 suất quà (mỗi suất trị giá 170.000 đồng) tặng cho các cụ già neo đơn, hộ chính sách... Thành Trung chia sẻ: Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em luôn có mong muốn sau này phải đóng góp nhiều việc làm có ích cho xã hội và cộng đồng, cho dù đó là những việc nhỏ nhất. Việc đóng góp cho xã hội, quê hương với tuổi trẻ ngày nay em nghĩ đó là một niềm vinh hạnh.

Từ các hoạt động năng nổ, nhiệt tình và đầy trách nhiệm với công việc, tháng 9-2016, Thành Trung được tín nhiệm tham gia vào Ban Chấp hành Xã đoàn. Với vai trò cán bộ Đoàn, Thành Trung đã đề ra ý tưởng xây dựng “Hũ gạo sẻ chia” và triển khai tại các liên đội ở 4 Trường TH trên địa bàn xã. Chỉ qua 2 tháng đầu hoạt động, trong dịp Tết vừa qua đã vận động trao 24 phần quà gồm 240 kg gạo và hơn 2,4 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, học giỏi tại các trường TH.

Được biết, hiện nay, Thành Trung cũng sắp hoàn thành lớp Đại học hệ vừa học vừa làm chuyên ngành Quản lý văn hóa do Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại tỉnh ta. Tại Đại hội Đoàn Thanh niên xã Quảng Sơn vừa được tổ chức vào đầu tháng 3 vừa qua, anh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Xã đoàn. Tin rằng trên cương vị mới, Thành Trung sẽ tiếp tục phát huy được sức trẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng là gương sáng cho thanh niên xã nhà học tập.