Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

(NTO) Ngày 7-4, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và triển khai các Nghị quyết của HĐND tỉnh trong quý I-2007.

 
Đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua kết quả giám sát cho thấy, trong quý I tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định. Tổng giá trị sản xuất các ngành ước đạt 6.079 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ, trong đó: ngành nông, lâm, ngư nghiệp tăng 29,2%; công nghiệp –xây dựng tăng 4,3% và dịch vụ tăng 9,5%. Thu ngân sách đạt 510,5 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Tinh thần, thái độ và chất lượng tham mưu ngày được nâng lên... Về tình hình triển khai các nghị quyết theo chuyên đề giám sát như: Nghị quyết số 68/2016/NQ-HĐND về đầu tư công; Nghị quyết số 44/2016/NQ-HĐND về phát triển kinh tế - xã hội miền núi giai đoạn 2016-2020 và Nghị quyết số 69/2016/NQ-HĐND về phát triển kinh tế biển, nhìn chung các địa phương, đơn vị thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả mà Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai thực hiện trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đoàn giám sát yêu cầu lãnh đạo đơn vị tiếp tục có những phân tích, đánh giá làm rõ nguyên nhân của những thuận lợi, khó khăn để xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo đạt kết quả hơn.