Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Lấy ý kiến góp ý các Dự thảo Luật

(NTO) Ngày 30-3, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Chuyển giao công nghệ (sửa đổi), dự kiến trình tại kỳ họp thứ 3-Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu nhận xét: Dự thảo Luật sửa đổi lần này có bố cục, nội dung chặt chẽ hơn so với Luật Chuyển giao công nghệ năm 2006. Đi sâu phân tích các điều, khoản quy định, các đại biểu đã góp ý chi tiết về thuật ngữ, đồng thời đề nghị cơ quan soạn thảo Luật nên xem xét, rà soát lại những nội dung đã được quy định trong Luật Khoa học-công nghệ năm 2013 thì không đề cập lại ở Luật Chuyển giao công nghệ (sửa đổi); nên bổ sung các chính sách khuyến khích sáng chế, phát kiến những công nghệ, máy móc, kỹ thuật của các tổ chức, cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất; thêm nội dung quy định về phân cấp cho cơ quan quản lý nhà nước thẩm định công nghệ; quy định rõ hơn quyền sở hữu công nghệ, danh mục công nghệ hoặc cơ sở đánh giá công nghệ (về chất lượng, hiệu quả, tác động đến môi trường…) được phép chuyển giao hay không được phép chuyển giao; nên có một quy chuẩn về vấn đề nhập công nghệ, trang-thiết bị công nghệ, máy móc từ nước ngoài nhằm đảm bảo quy định của pháp luật hiện hành của nước ta, của quốc tế và đảm bảo yếu tố an ninh quốc gia...

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Những ý kiến này sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới.