Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh

(NTO) Ngày 23-3, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh về tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân, tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2017 và công tác triển khai học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự còn có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Ảnh: Văn Miên
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQVN tỉnh, thời gian qua, MTTQ và các thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, qua đó nắm chắc tình hình, diễn biến tâm trạng, tư tưởng của đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân và đã phản ánh, kiến nghị kịp thời với cấp ủy, chính quyền về những nguyện vọng, vấn đề bức xúc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Các phong trào, cuộc vận động như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Ngày Vì người nghèo; phong trào Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà đại đoàn kết, Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, an toàn giao thông được triển khai đến tận cơ sở... Công tác phản biện xã hội và phát huy vai trò giám sát của MTTQ các cấp đạt được kết quả bước đầu. Qua đó, khẳng định được vị trí, vai trò của MTTQ trong đời sống chính trị và đời sống xã hội.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham dự, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội trong thời gian qua đã hướng mạnh về cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, hội viên, góp phần tích cực trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Để tiếp tục phát huy hiệu quả các phong trào hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu MTTQ và các đoàn thể tập trung triển khai, thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIII; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh. Bám sát cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của Nhân dân để tập hợp, kiến nghị, đề xuất với Đảng, nhà nước giải quyết. Làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân; tập hợp, phát huy vai trò của chức sắc tôn giáo, những người tiêu biểu, có uy tín trong đồng bào các dân tộc ở cộng đồng dân cư. Đẩy mạnh công tác dân vận, tham gia giám sát, phản biện có hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, triển khai đầu tư xây dựng các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ngày vì người nghèo, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.