Ký kết, triển khai kế hoạch phối hợp phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên cơ sở giới

(NTO) Ngày 23-3, Hội Luật gia tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ký kết, triển khai kế hoạch phối hợp phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên cơ sở giới. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự buổi lễ.

Theo đó, các bên phối hợp đã thống nhất ký kết các nội dung: Tập trung phổ biến, giáo dục văn bản pháp luật về hôn nhân gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình; đa dạng hóa các hình thức phổ biển, giáo dục pháp luật phù hợp với từng đối tượng, khu vực, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Khảo sát, đánh giá hoạt động mô hình “Địa chỉ tin cậy” để có giải pháp phù hợp trong việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình. Nâng cao chất lượng công tác tư vấn, hỗ trợ UBND cấp xã trong việc phòng, chống bạo lực gia đình, các hoạt động hòa giải ở cơ sở theo đúng quy định của pháp luật. Có giải pháp cụ thể, thiết thực về cung cấp dịch vụ hỗ trợ nạn nhân của bạo lực gia đình; tăng cường công tác truyền thông, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong gia đình; xây dựng cơ chế tiếp nhận thông tin và vận động mọi đối tượng thực hiện nếp sống văn minh…

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi ký kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần phối hợp của các sở, ngành. Việc ký kết, triển khai phối hợp là cơ sở để thực hiện kế hoạch số 4541/KH-UBND ngày 8-11-2016 của UBND tỉnh thực hiện đề án “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Đồng chí đề nghị các bên sau khi ký kết, phải nhanh chóng triển khai, “hiện thực hóa” kế hoạch phối hợp, xem đây là kế hoạch phối hợp mẫu để nhân rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững. Chú trọng nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên cơ sở giới. Tăng cường công tác thông tin nội dung của kế hoạch phối hợp trên các phương tiện thông tin truyền thông. Các sở, ngành liên quan phải thống nhất trong nhận thức và hành động, lồng ghép vào các chương trình khác để đạt hiệu quả cao hơn. Các địa phương tổ chức ký kết, triển khai thực hiện, nhân rộng các điển hình, tạo lan tỏa trong toàn xã hội.