Đảng bộ Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi tỉnh: Lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

(NTO) Trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh có 98 đảng viên (ĐV) với 8 chi bộ trực thuộc, trong đó có 7 chi bộ Trạm Thủy nông huyện, thành phố. Là loại hình tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) DN, trong 5 năm qua (từ 2012-2016), Đảng bộ công ty đã lãnh đạo thực hiện tốt việc quản lý, khai thác các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh được Tỉnh ủy tặng Cờ TCCSĐ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền.

Cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi tỉnh kiểm tra tình hình tích nước ở hồ Sông Biêu (Ninh Phước).

Để làm nhiệm vụ quản lý, khai thác hệ thống thủy nông Nha Trinh-Lâm Cấm, hệ thống thủy lợi Sông Pha và hệ thống 20 hồ chứa nước trong tỉnh, toàn công ty có tổng số 254 cán bộ (CB), viên chức và người lao động. Do đặc thù hoạt động của DN, Đảng ủy công ty đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, coi trọng công tác tổ chức và đào tạo, bồi dưỡng CB. Tính từ năm 2012 đến nay, ngoài việc luân chuyển, bổ nhiệm 2 CB vào chức vụ Trưởng trạm, 3 CB Phó Trưởng trạm, Đảng ủy công ty còn cử 6 CB đi học Trung cấp lý luận chính trị, 1 CB học Cao cấp lý luận chính trị, 3 CB học Đại học thủy lợi và 3 CB theo học cao học chuyên ngành Thủy lợi. Nhờ quan tâm thực hiện việc bồi dưỡng, đào tạo nên chất lượng của đội ngũ CB, ĐV ngày càng nâng lên cả về trình độ chuyên môn nghiệp vụ lẫn lý luận chính trị. Một số ĐV đã tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm làm lợi cho DN và nâng thu nhập cho người lao động.

Đồng chí Phạm Văn Hường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty cho biết: “Không chỉ tạo chuyển biến về chất lượng của CB, ĐV, Đảng ủy còn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Theo đó, việc chuẩn bị tốt nội dung sinh hoạt chi bộ là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đối với sinh hoạt chính trị ra nghị quyết lãnh đạo hằng tháng, chi ủy phải bám sát tình hình thực tế của Chi bộ để xây dựng nội dung cho phù hợp. Đối với sinh hoạt chuyên đề, xuất phát từ yêu cầu lãnh đạo của chi bộ trong từng thời điểm mà chi ủy chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề để tổ chức sinh hoạt. Thí dụ trong tháng vừa qua, ngoài nội dung thường kỳ, sinh hoạt của các chi bộ tập trung vào chuyên đề bàn các giải pháp điều tiết nước tưới cho vụ đông-xuân 2016-2017, trong đó điểm nhấn là lên kế hoạch phân phiên điều tiết nước hết sức tiết kiệm nhằm khai thác hết diện tích đất sản xuất. Hay chuẩn bị sinh hoạt trong tháng 4 của các chi bộ, nội dung chuyên đề bàn biện pháp tốt nhất để có nước phục vụ sản xuất sau thu hoạch vụ đông-xuân, trong điều kiện tiến hành đóng nước nạo vét kênh mương và tu sửa công trình trên tất cả các hệ thống.

Tìm hiểu tại Chi bộ Trạm Thủy nông huyện Thuận Bắc, chúng tôi được biết chính nhờ nâng cao chất lượng sinh hoạt nên chi bộ phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo. Đồng chí Dương Văn Vĩnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng trạm Thủy nông Thuận Bắc chia sẻ: Chi bộ có 11 ĐV, trong đó có 1 ĐV vừa kết nạp đầu tháng này, cả trạm có 28 CB, người lao động, qua sinh hoạt chuyên đề đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực nên đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ điều tiết nước tưới mặc dù Thuận Bắc là vùng tâm điểm khô hạn của tỉnh. Có thể nói chính sự thống nhất trong sinh hoạt các chi bộ là tiền đề thuận lợi cho Đảng ủy công ty lãnh đạo toàn thể CB, ĐV và người lao động chung sức, chung lòng, đề ra nhiều giải pháp linh hoạt cho nhiệm vụ cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất và sinh hoạt người dân. Đáng chú ý là thông qua sinh hoạt các chi bộ, Đảng ủy công ty còn chú trọng trẻ hóa đội ngũ ĐV, quan tâm tạo nguồn trên cơ sở phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú từ hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Kết quả trong 5 năm qua đã kết nạp được 33 ĐV mới, vượt 43,47% chỉ tiêu trên giao; riêng năm 2016 đã kết nạp 7 ĐV mới (100% chỉ tiêu) bảo đảm chất lượng.

Phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều ĐV trong Đảng bộ được cấp ủy Đảng cấp trên khen thưởng, đơn cử có đồng chí Vũ Văn Nội, Bí thư chi bộ, Trưởng trạm Thủy nông huyện Ninh Sơn được Tỉnh ủy tặng bằng khen ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2012-2016). Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Vũ Văn Nội cho biết: Thực ra không riêng tôi, nhờ nâng cao chất lượng sinh hoạt theo chỉ đạo của Đảng ủy công ty, nhiều ĐV trong chi bộ đã vươn lên trong công tác, đóng góp vào thành tích của tập thể trạm. Nhìn chung, qua thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, Đảng ủy và các chi bộ đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, huy động được sức mạnh tổng hợp trong toàn công ty nên có những giai đoạn khó khăn cũng đều vượt qua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ.

Từ kinh nghiệm năm qua, theo đồng chí Phạm Văn Hường, nhằm huy động được sức mạnh tổng hợp trong toàn công ty, trong những năm tới, Đảng bộ Công ty không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, từng bước nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phát huy vai trò của CB, ĐV trong chi bộ. Đặc biệt là chú trọng tạo cơ chế thông thoáng, phát huy tính tự quản của người lao động, phấn đấu hằng năm có 100% các chi bộ và toàn Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh.