Dư âm vòng 3 cúp FA: Thắng lo, thua lo, hoà càng lo

Vòng 3 FA Cup tiếp tục chứng kiến câu chuyện thần kỳ của các đội bóng hạng dưới. Nhưng ngay cả kẻ chiến thắng hay người thua cũng chẳng thể vui mừng.

Có lẽ chẳng cần phải bàn thêm về tâm trạng những đội bóng Premiership bất ngờ bị các đội hạng dưới hất văng khỏi cuộc chơi. “Tất cả mọi thứ đi chệch khỏi quỹ đạo” - tiền vệ Kieran Richardson của Sunderland thốt lên sau trận. Bất chấp việc Blackpool, Sunderland, West Brom hay Newcastle đều không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng chắc chắn việc bị loại quá sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần của họ ở các mặt trận khác.
Và cũng chẳng lời nào có thể diễn tả được sự tự hào của CĐV Reading, Notts County hay Stevenage về cách mà đội bóng của họvượt qua những đại diện Premiership. Nhật báo uy tín Independent thậm chí dùng biệt danh “Mourinho-lite” (tiểu Mourinho) để gọi HLV Graham Westley của Stevenage - đội bóng của thị trấn 7.000 dân đã đánh bại CLB có lượng CĐV lớn thứ 3 nước Anh, Newcastle.

Thắng đến 7-0 nhưng Chelsea cũng chẳng sung sướng cho lắm


Nhưng không phải trong tất cả các trường hợp, sự vui buồn của kẻ thắng người thua đều rõ ràng như thế. 59.000 người đến Emirates chỉ để chứng kiến một màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn Kasper Schmeichel. Một Cesc Fabregas nổi tiếng nhu mì cũng không giấu được sự tức giận với Denilson sau trận. Bàn gỡ của đội trưởng người Tây Ban Nha không thể xóa đi thực tế Arsenal có một trận đấu quá tồi, và dường như còn làm mọi chuyện tồi tệ hơn. Với kết quả hòa, họ phải đá lại với Leeds trên sân Elland Road ngay ngày 18 tới. Nghĩa là từ ngày 12 đến 22 tháng này, Arsenal sẽ phải trải qua… 4 trận đấu. Không bàn tới cuộc đua ở Premiership vốn đang rất căng thẳng, thì bán kết lượt đi Carling với Ipswich cũng là một cuộc đấu đòi hỏi sự tập trung hết sức của Arsenal. Đó là cơ hội lớn để họ chấm dứt cơn khát danh hiệu.
Lịch thi đấu dày đặc của nước Anh khiến những kết quả hòa còn tồi tệ hơn cả thua trận. Ngay sau khi trận đấu giữa Stoke City và Cardiff City kết thúc, cả hai HLV Tony Pulis và Dave Jones đều đăng đàn tuyên bố rất thất vọng. Theo lời kể của HLV Dave Jones, giữa trận “hai người cùng cảnh ngộ” đã nói chuyện với nhau và “hòa là điều cuối cùng chúng tôi muốn thấy”. Trận đá lại sẽ ảnh hưởng lớn tới kế hoạch của họ ở giải VĐQG. Còn Man City, với đầy đủ Carlos Tevez, Toure, Lescott hay Johnson trên sân, một trận hòa với 2 bàn thua trước đội bóng có giá… 1 bảng như Leicester City là không thể chấp nhận.
Thua lo, hòa lo và có cả những kẻ chiến thắng cũng không trút đi được chút lo âu nào. Đó là chuyện ở Chelsea. Một trận đại thắng 7-0 trước Ipswich Town chẳng làm vơi đi tâm trạng nặng nề của Carlo Ancelotti. Đó là một trận đấu quá chênh lệch về đẳng cấp và kết quả ấy dường như là tất yếu. Tuần này, tỷ phú Roman Abramovich sẽ quay trở về từ kỳ nghỉ ở Caribe để thảo luận về tương lai của Chelsea, và đó mới là mối bận tâm lớn nhất của thày trò Ancelotti lúc này.
Vòng 3 FA Cup chứng kiến niềm vui của những thị trấn vài chục nghìn người và sự âu lo của những thành phố cả chục triệu dân. Đâu đó người ta vẫn dùng từ “thần kỳ” để mô tả những gì diễn ra. Nhưng có vẻ như nếu cân đong cẩn thận, trong sự “thần kỳ” ấy vẫn có những tín hiệu không lành của bóng đá Anh trong năm 2011 này.

                                                                                              (Theo báo Bóng Đá)