Mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập

(NTO) Sáng 16-12, mưa lớn kéo dài đã làm nhiều tuyến đường trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm bị ngập sâu, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mưa lớn đã làm hầu hết các tuyến đường trên địa bàn thành phố bị ngập cục bộ. Trong đó, những tuyến đường chính như Thống Nhất, Ngô Gia Tự, đường 21 Tháng 8, Quang Trung có nhiều chỗ ngập sâu, khiến phương tiện giao thông không thể đi qua.

Đường 21 Tháng 8, đoạn trước Sân vận động tỉnh bị ngập khá sâu.

Điểm ngập sâu, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng nhất là đoạn trước cổng Sân vận động tỉnh thuộc tuyến đường 21-8. Tại đây, khoảng 500m đường đã bị ngập sâu từ 0,6-1,0m. Do nước ngập đúng thời điểm đầu giờ đi làm nên nhiều người gặp khó khăn trong việc đến cơ quan làm việc.

Nhiều xe bị chết máy khi đi qua đoạn đường ngập trên đường 21-8.

Nhiều xe mô tô bị chết máy phải dắt lội bộ qua đoạn đường này hoặc phải đi đường vòng sang hướng đê sông Dinh (đường Phạm Ngũ Lão) để tránh tình trạng ách tắc giao thông kéo dài.

Ngập trước Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Cũng trên tuyến đường 21 Tháng 8, đoạn trước Nhà thiếu nhi tỉnh, bị ngập sâu gần 1m với quãng đường dài khoảng 300m.

Điểm ngập nước trên đường Thống Nhất.

Mưa lớn làm xuất hiện thêm nhiều điểm ngập mới trên đường Thống Nhất, đoạn gần Chợ Động. Nhiều nhà mặt đường, mấp mé nước, khi ô tô chạy qua, làm sóng tràn nước vào nhà dân.

Nhiều xe máy phải dắt bộ trên đường Ngô Gia Tự.

Đường Ngô Gia Tự bị ngập tại khu vực Trường Tiểu học Thanh Sơn kéo dài đến Trụ sở Công ty Thông Thuận làm nhiều phương tiện bị chết máy.

Trường TH Thanh Sơn sân và đường vào đều bị ngập nước.

Trước tình hình mưa lớn, đường và sân bị ngập, Trường Tiểu học Thanh Sơn đã cho các em học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Buổi chiều cùng ngày, nhiều trường học trên địa bàn thành phố cũng cho học sinh nghỉ học.

Cảnh báo hố sâu nguy hiểm trên đường Ngô Gia Tự.

Nguy hiểm nhất là trên tuyến đường Ngô Gia Tự, đoạn gần Siêu thị Điện máy Xanh bị ngập và xuất hiện “hố tử thần” sâu 0,3m ở phần làn đường phía Đông làm một số trường tiện qua đây bị ngã, khá nguy hiểm.

CSGT thành phố Phan Rang-Tháp Chàm hướng dân người dân lưu thông trên tuyến 21-8.

Để tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, Công an Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm đã bố trí lực lượng chốt chặn tại các điểm ngập, nguy hiểm để điều tiết, hướng dẫn người dân lưu thông, do đó việc đi lại của người dân vẫn cơ bản đảm đảm bảo an toàn. Đến chiều, mưa giảm, một số đoạn tuyến bị ngập nước đã rút dần.