Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh

(NTO) Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Văn bản số 4788//UBND-KT chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương, đặc biệt là UBND huyện Bác Ái và Ninh Phước thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh LMLM theo quy định Luật Thú y; tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình bệnh LMLM trên đàn gia súc nhằm phát hiện sớm, kịp thời bao vây, khống chế, nhanh chóng dập tắt ổ dịch khi mới bùng phát, không để lây lan ra diện rộng; khẩn trương rà soát tiếp tục tổ chức tiêm phòng vắc-xin LMLM cho các động vật cảm nhiễm đối với LMLM như: trâu, bò, dê, cừu… Giao các huyện, thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành Nông nghiệp triển khai tốt công tác phòng, chống bệnh LMLM.

Được biết, những ngày qua trên địa bàn xã Phước Chính (Bác Ái), các xã Phước Thái, Phước Hậu, Phước Hữu và An Hải (Ninh Phước) xuất hiện bệnh LMLM với số lượng gia súc mắc phải 378 con. Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị liên quan kịp thời phát hiện, xử lý, hạn chế dịch bệnh lây lan, đến nay bệnh LMLM đã cơ bản ổn định.