Chị Pinăng Thị Hưởng hết lòng với công tác Hội

(NTO) Chị Pinăng Thị Hưởng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Xóm Đèn (xã Công Hải, Thuận Bắc) không những nhiệt tình với công tác hội, mà còn giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, được mọi người tin yêu.

Năm 2007, chị Hưởng được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Xóm Đèn. Ngay những ngày đầu, để tập hợp hội viên, chị luôn quan tâm, gần gũi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt hoàn cảnh cụ thể của từng chị em, đến từng nhà vận động chị em tham gia sinh hoạt. Trong các buổi sinh hoạt chi hội, tổ, nhóm, bên cạnh việc triển khai các nội dung sinh hoạt định kỳ, chị còn kết hợp lồng ghép tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên về các vấn đề như: Phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình… Nhờ đó, số hội viên tham gia sinh hoạt ngày càng đông, từ chỗ chỉ có hơn 80 hội viên ban đầu, đến nay, số hội viên trong chi hội đã tăng lên 147 người.

 
Chị Pinăng Thị Hưởng (áo đỏ) thường xuyên thăm hỏi, động viên chị em phát triển kinh tế.

Nhận thấy hầu hết chị em rất cần vốn để phát triển kinh tế gia đình, chị đã vận động và thành lập được 4 tổ “Tiết kiệm theo Bác” với 95 thành viên tham gia, đóng góp được số tiền 154 triệu đồng, giúp cho 140 lượt chị có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi. Không những vậy, chị còn nhận nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội để giúp 147 chị được vay vốn, với tổng dư nợ trên 1 tỷ đồng, để đầu tư phát triển sản xuất; vận động thành lập tổ “Tiết kiệm vay vốn” tham gia gửi tiết kiệm hàng tháng, với số tiền 62 triệu đồng. Với cách làm này đã giúp chị em trả dần được nợ gốc mỗi tháng nhằm giảm bớt gánh nặng về tài chính thay vì trả nợ một lần khi hết hạn, từ đó hình thành thói quen tiết kiệm cho hội viên. Nhờ đó, hầu hết các chị sau khi vay vốn đã đầu tư đúng hướng, làm ăn có hiệu quả, nâng cao kinh tế gia đình, thoát được nghèo. Điển hình như chị Chamaléa Thị Huỳnh, trước đây từng là hộ nghèo, năm 2012, được vay 20 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư mua 2 con bò cái về nuôi sinh sản, đồng thời kết hợp trồng thêm bắp lai trên đất rẫy. Nhờ chăm chỉ, chịu khó làm ăn, đến nay, chị đã thoát được nghèo, có điều kiện nuôi con ăn học.

Không chỉ tạo điều kiện vay vốn, hướng dẫn cách làm ăn cho chị em, năm 2012, chị đã vận động thành lập được 1 Tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản, với 43 hội viên tham gia, với số lượng 43 bò. Để hoạt động hiệu quả, chị tích cực vận động chị em tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc bò sinh sản, thường xuyên tổ chức trao đổi kinh nghiệm để đưa ra phương pháp chăm sóc bò tốt hơn. Đến nay, từ 43 con bò giống ban đầu đã tăng lên 90 con…

Chị Katơr Thị Biệt, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Công Hải, nhận xét: Chị Pinăng Thị Hưởng nhiệt tình, luôn sát cánh giúp đỡ chị em trong phát triển kinh tế gia đình, không ngừng xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh. Chị được Hội Phụ nữ xã tặng giấy khen và được Hội Phụ nữ huyện biểu dương vì đã có thành tích trong công tác Hội.