Hội Nông dân tỉnh: Đánh giá kết quả phối hợp hoạt động giữa Hội Nông dân tỉnh với các sở, ngành giai đoạn 2011-2015

(NTO) Sáng ngày 28-9, Hội Nông dân (ND) tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả phối hợp giữa Hội với các sở, ngành giai đoạn 2011-2015 và năm 2016; triển khai Chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020 và Chương trình phối hợp năm 2017. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT), Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và một số sở ngành khác.

Thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2011-2015, Hội ND tỉnh đã tích cực phối hợp các sở, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn; kịp thời cung cấp thông tin, giới thiệu các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới để nông dân ứng dụng vào sản xuất và đời sống. Thông qua các mô hình sản xuất mới đã thúc đẩy phong trào xây dựng các cánh đồng, trang trại, gia trại, hộ gia đình đạt hiệu quả kinh tế cao, đưa một số cây trồng, vật nuôi vào sản xuất, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp của tỉnh. Bên cạnh triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp, các chương trình dự án về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Hội ND tỉnh đã phối hợp với ngành NN&PTNT, Công thương, KH&CN đề xuất bình chọn 3 sản phẩm tiêu biểu là nho, táo và tỏi tham gia Chương trình “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu” năm 2016; giới thiệu nông dân tiêu biểu tham gia bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2016 do Trung ương Hội tổ chức.

Lãnh đạo Hội ND tỉnh và các sở, ngành ký kết chương trình phối hợp.
 

Phát huy những kết quả đạt được trong giai đoạn 2011-2015, Hội ND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục triển khai phương hướng nhiệm vụ Chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020 và Chương trình phối hợp năm 2017. Theo đó tăng cường sự phối hợp trong việc chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới cho nông dân trên tất cả các lĩnh vực như sản xuất, chế biến, bảo quản, an toàn vệ sinh thực phẩm. thúc đẩy phát triển mạn mẽ ngành nông nghiệp theo hướngcông nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các chuỗi giá trị có thế mạnh của tỉnh như bò, dê, cừu, nho, táo, tỏi và các chuỗi giá trị mới có tiềm năng như măng tây xanh, nha đam.

Dịp này,  Hội ND tỉnh tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020 giữa Hội với các sở NN&PTNT, KH&CN, Công thương, TN&MT và Liên minh HTX tỉnh.