UBND tỉnh thông qua dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020

(NTO) Ngày 26-9, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thông qua dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 2, khóa X HĐND tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Phạm Văn Hậu.

 Các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng thông qua tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 2, khóa X HĐND tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các chỉ tiêu tính đến năm 2020: Diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 20m2 sàn/người, tổng diện tích sàn nhà ở tăng thêm khoảng 3.003.994 m2 sàn. Tỷ lệ nhà kiên cố toàn tỉnh đạt khoảng 55,7%, nhà ở bán kiên cố đạt khoảng 42,6%, nhà ở đơn sơ 1,8%. Phấn đấu đạt chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh đạt 25 m2 sàn/người; tăng tỷ lệ nhà kiên cố, giảm tỷ lệ nhà bán kiên cố và xóa nhà tạm đến năm 2030…

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Cuộc họp cũng đã tập trung phân tích sâu để đi đến thống nhất một số nội dung quan trọng của tờ trình về việc đề nghị HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết về phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh như sự cần thiết, cơ sở pháp lý, phạm vi áp dụng, các chỉ tiêu chủ yếu và kinh phí thực thi sau khi Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chủ trì xây dựng tờ trình, Nghị quyết nêu trên tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện nội dung phù hợp với điều kiện của địa phương cũng như quy định, chính sách của Nhà nước, sớm trình HĐND tỉnh thông qua. Trong đó, chú trọng công tác quy hoạch nhà ở phải gắn liền với quy hoạch đất ở và các hạ tầng thiết yếu; đặc biệt phải có tính kết nối với các chương trình mục tiêu Quốc gia khác nhằm góp phần phát triển nhà ở đô thị và nông thôn, đảm bảo các mục tiêu về an sinh xã hội; đồng thời phát triển bền vững gắn với xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.