Ninh Thuận: Phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ IV

(NTO) Ngày 26-9, tại Tp Phan Rang-Tháp Chàm, Ban Tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh đã tổ chức lễ phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Ninh Thuận lần thứ IV (2016-2017). Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã đến dự và phát động hội thi.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự lễ phát động.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ IV nhằm phát huy và khuyến khích các hoạt động sáng tạo của các tổ chức, cá nhân trong việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh, thực hiện CNH, HĐH đất nước. Đối tượng dự thi là mọi cá nhân người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam có các giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động KT-XH được tạo ra và áp dụng ở tỉnh Ninh Thuận từ năm 2011 trở lại đây.

Hội thi sẽ nhận bài dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 31/7/2017 theo 6 nhóm lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm nghư nghiệp, tài nguyên môi trường; Y dược; Giáo dục và đào tạo. Ban tổ chức sẽ trao 22 giải thưởng, gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 8 giải khuyến khích, 5 giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức Hội thi. Dự kiến tổng kết, trao giải thưởng trong tháng 8-2017.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi là một sân chơi sáng tạo của đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật - công nghệ và nhân dân lao động trong toàn tỉnh, đồng thời là nơi thể hiện tài năng, trí tuệ và khơi nguồn sáng tạo với tinh thần năng suất, chất lượng, hiệu quả, phục vụ mục tiêu phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IV sẽ nhận được nhiều sản phẩm, giải pháp dự thi độc đáo, sáng tạo, hữu ích phục vụ thiết thực đời sống sinh hoạt, sản xuất của các tập thể, cá nhân trong toàn tỉnh.