Tin đọc nhanh

(NTO) Nằm trong chương trình thực hiện Đề án xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp, UBND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm vừa đầu tư trồng cây xanh khu quần thể Tượng đài – Bảo tàng, với kinh phí gần 15 tỷ đồng, bao gồm: trồng cây xanh, sân đường đi bộ, hệ thống nước tưới và nhà vệ sinh... Trong đó, đã trồng mới 575 cây xanh các loại, hơn 26.000 m2 cỏ và cây lá viền.

► Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Ninh Hải phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy Ninh Hải mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho 54 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy viên chi bộ các thôn, khu phố trên địa bàn huyện về đường lối, quan điểm của Đảng; những kiến thức cơ bản về công tác xây dựng Đảng. Qua đó, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

 
Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cấp uỷ cơ sở năm 2016 tại Ninh Hải. Ảnh: Văn Ba.

UBND huyện Thuận Bắc vừa triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016-2020. Theo đó, đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hiện quyền của trẻ em; nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em; xây dựng và thực hiện các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, trong đó bao gồm các mô hình về “Diễn đàn trẻ em”… Phấn đấu 90% các quyết định có liên quan đến trẻ em trong nhà trường và cộng đồng, xã hội được tham gia ý kiến trẻ em; 100% các xã triển khai thực hiện ít nhất 2 mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em.