Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng

(NTO) Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và tham nhũng (10/8/1956-10/8/2016), Ban Giám đốc Công an tỉnh vừa  tổ chức buổi gặp mặt ôn lại truyền thống 60 xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát Kinh tế CAND nói chung và Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Ninh Thuận nói riêng. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo công an tỉnh, đại diện lãnh đạo công an các đơn vị địa phương và cán bộ chiến sĩ Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng qua các thời kỳ.

Phát huy truyền thống vẻ vang qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an nhân dân, lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều tra khám phá hàng chục vụ án tham nhũng, bắt giữ hàng trăm đối tượng, thu hồi tài sản cho nhà nước hàng trăm tỉ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát kinh tế tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh đề xuất với lãnh đạo tỉnh, chỉ đạo các ngành, lực lượng chức năng liên quan, chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý, điều hành, cũng như triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách trong phát triển kinh tế-xã hội; kịp thời có các giải pháp khắc phục, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót không để tội phạm kinh tế, tham nhũng lợi dụng hoạt động. Qua đó tích cực góp phần phục vụ sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng kinh tế - xã hội địa phương ngày càng ổn định, phát triển. Với thành tích đạt được, lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh đã được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Huỳnh Cầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả và thành tích đạt được của lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh. Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh phát huy truyền thống, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng; không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng.