Thượng úy Đinh Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Phụ nữ năng động

(NTO) Trong những năm qua, phong trào phụ nữ LLVT tỉnh và hoạt động của Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh có nhiều chuyển biến tiến bộ, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của LLVT tỉnh. Có được kết quả đáng khích lệ trong phong trào phụ nữ, phải nói đến vai trò tiền phong, gương mẫu, tâm huyết của Thượng úy Đinh Thị Hải Yến (ảnh), Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

 
Thượng úy Đinh Thị Hải Yến.

Qua các vị trí công tác nhân viên thủ kho quân nhu, nhân viên thư viện-Chủ tịch Hội Phụ nữ, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, tìm ra mô hình mới, cách làm hay để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ, chị thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viên; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của đơn vị, của Hội Phụ nữ, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị và đặc điểm tình hình cơ quan, đơn vị. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt công tác tham mưu, đề đạt lãnh đạo đơn vị đổi mới nội dung, phương thức, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp. Nhờ vậy, những nội dung, mô hình, sáng kiến của chị đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hội viên, phụ nữ cơ quan, từ đó khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện các nhiệm vụ. Các phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Phụ nữ LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”…; các mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”… được duy trì thực hiện nền nếp, mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều hội thi do các cấp tổ chức như “Cán bộ Hội Phụ nữ tự tin-tự trọng-trung hậu-đảm đang”, “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”… có vai trò đóng góp của chị trong xây dựng kế hoạch và trực tiếp tham gia đều đạt giải cao.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn và công tác Hội, ở gia đình, Thượng úy Đinh Thị Hải Yến là phụ nữ “đảm việc nhà”, luôn phát huy tốt vai trò, thiên chức làm vợ, làm mẹ. Chồng chị cũng là một sĩ quan quân đội, công tác xa nhà; chị có hai đứa con đều chăm ngoan, một cháu đang học đại học năm thứ 2, một cháu đang học THCS.

Trung tá Nguyễn Văn Kiểu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Thượng úy Đinh Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh là một cán bộ Hội nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm; luôn chịu khó nghiên cứu, học hỏi; tích cực, chủ động trong tham mưu, đề xuất; năng động sáng tạo trong triển khai; luôn biết tạo ra những điều mới và đi đầu trong các lĩnh vực công tác của Hội. Đồng chí đã góp phần xây dựng phong trào Hội Phụ nữ LLVT tỉnh luôn vững mạnh. Những năm qua, chị được cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen các loại.